Trả lại người đánh rơi 6 chỉ vàng và hơn 30 triệu đồng

- Sáng 28-6, khi đang đứng bán xoài trước cổng nhà, bà Nguyễn Thị Vân, thôn Đồng Dài, xã Thượng Ấm (Sơn Dương) nhặt được 1 chiếc túi xách khách hàng mua xoài để quên, trong đó có 6 chỉ vàng, hơn 30 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại và nhiều giấy tờ quan trọng.

Mặc dù cuộc sống còn khó khăn nhưng Nguyễn Thị Vân, thôn Đồng Dài, xã Thượng Ấm (Sơn Dương)
không tham khi nhặt được tiền, vàng của người đánh mất.

Sau khi nhặt được chiếc túi, bà Vân đã mang đến nhà anh Nguyễn Hùng Dương (con trai bà Vân) để tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Anh Dương đã đăng tải số tiền và giấy tờ cá nhân của người đánh rơi lên mạng xã hội để tìm chủ nhân chiếc túi. Sau khi tìm được số điện thoại và xác minh được chủ nhân chiếc túi là chị Trần Thị Thu Huyền, thôn Dinh Trại Như, xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang (Hải Dương), anh Dương đã chủ động gọi cho người nhà chị Huyền để quay lại nhận đồ.

Bà Vân cho biết, người ta đánh rơi tiền cũng như mình thôi, khi đánh rơi một số tiền lớn như vậy rất là đau xót. Nhiều khi tiền đó là tiền người ta vay mượn, hay để đi chữa bệnh, nên mình không tham mà tìm cách trả lại số tiền đó. Bà luôn răn dạy con cháu, dù nghèo dù thiếu thốn nhưng không được sống tham lam. Trước đó, bà Vân cũng đã 2 lần nhặt được tiền và điện thoại của khách hàng để quên và đã trả lại đầy đủ. 

Nhận được số tiền và vàng bị đánh rơi, chị Huyền vô cùng xúc động. Chị Huyền chia sẻ, trên đường về thành phố Tuyên Quang thăm bố mẹ, chị đã để quên túi xách khi dừng mua xoài. Khi biết mình bị rơi túi, chị không nghĩ sẽ tìm lại được. Sau khi nhận được cuộc gọi của anh Dương chị rất vui. Số tiền và vàng này là tiền tích góp của chị mấy năm nay, may mắn được bà Vân và anh Dương nhặt được và trả lại.

Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của bà Nguyễn Thị Vân là hành động đẹp để mỗi người học tập, noi theo. Từ đó nhân lên những việc làm ý nghĩa để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục