Trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại xã Chiêu Yên (Yên Sơn)

- Ngày 3-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Sơn trao hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho ông Vũ Văn Tùng, thôn Tân Phương, xã Chiêu Yên. Đây là một trong những hộ nghèo được hỗ trợ theo Đề án 308 về xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn trao nhà Đại đoàn kết cho ông Vũ Văn Tùng, thôn Tân Phương, xã Chiêu Yên (Yên Sơn).

Khởi công từ tháng 2-2023, sau gần 8 tháng xây dựng, đến nay, ngôi nhà của ông Vũ Văn Tùng được đưa vào sử dụng. Ngôi nhà có diện tích trên 80m2, trị giá trên 300 triệu đồng. Trong đó, 50 triệu đồng được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện hỗ trợ từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”, còn lại là kinh phí của gia đình và người thân giúp đỡ. Quá trình xây dựng, cấp ủy, chính quyền địa phương vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân hỗ trợ gia đình gần 50 ngày công để vận chuyển vật liệu xây dựng, san lấp nền nhà.

Đến nay, huyện Yên Sơn đã hỗ trợ xây dựng được 329 ngôi nhà “Đại đoàn kết”. Qua đó, động viên giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống; góp phần thực hiện tiêu chí giảm nghèo trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục