Trâu, bò thải phân ra đường, gây ô nhiễm môi trường

- Thời gian qua, có tình trạng một số hộ dân chăn thả trâu, bò đi qua Quốc lộ 2 đoạn xóm Dân Chủ và xóm Hòa Bình, xã Đội Bình (Yên Sơn) gây mất vệ sinh môi trường, cản trở và nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Đàn trâu đi lại ngang nhiên giữa đường quốc lộ tại địa phận thôn Hoà Bình và thôn Dân Chủ xã Đội Bình (Yên Sơn). Ảnh chụp 17h30p ngày 8-5.

Anh Nguyễn Q, lái xe khách chạy tuyến cố định hằng ngày qua đoạn đường này chia sẻ: Ngày nào cũng vậy, khoảng từ 17 đến 18h xe anh chạy qua đoạn đường này là gặp đàn trâu vài chục con nhẩn nha đi lại làm cho các phương tiện giao thông không dám đi qua vì sợ “tai bay vạ gió”. Nhiều người điều khiển ô tô, xe máy đành dừng xe đợi cho đàn trâu đi khỏi rồi mới dám đi tiếp.

Phân trâu, bò thải ra đoạn đường thuộc thôn Dân Chủ và thôn Hòa Bình, xã Đội Bình (Yên Sơn). Ảnh chụp lúc 10h ngày 7-5.

Để bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông và không gây mất vệ sinh môi trường, các đơn vị liên quan cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt là các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm đối với việc thả rông trâu, bò, gia súc gây cản trở giao thông và tai nạn giao thông trên các tuyến đường. 

Tin, ảnh: Mai Bảo

Tin cùng chuyên mục