Theo khảo sát gần đây của Traveloka, Sa Pa hiện là địa điểm yêu thích của các du khách Đông Nam Á. (Ảnh: Traveloka)
Thông tin này được bà Widyasari Listyowulan, Phó Chủ tịch Quan hệ Chính phủ và Chính sách công của Traveloka (Công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến có trụ sở tại Indonesia) cho biết tại cuộc làm việc với Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh ngày 11/5. Buổi làm việc nhằm trao đổi các biện pháp tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số.
Cảm ơn Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã dành thời gian đón tiếp đoàn, bà Widyasari Listyowulan cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch tiềm năng hàng đầu của Traveloka. Đặc biệt, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, thói quen du lịch của du khách quốc tế đã hoàn toàn thay đổi, đặc biệt nhóm du khách trẻ tuổi, thay vì đi du lịch dài ngày, họ hướng tới những chuyến du lịch ngắn ngày, ở những địa điểm gần.
Bà Widyasari nhấn mạnh, Việt Nam hiện là một trong những “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch thế giới, và là điểm tới yêu thích tại Đông Nam Á của các du khách quốc tế.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Traveloka cũng chia sẻ về một số kế hoạch sẽ được triển khai tại Việt Nam trong thời gian sắp tới như tổ chức Hội thảo giới thiệu, tập huấn về phát triển du lịch bền vững; hợp tác với trường Đại học RMIT Thành phố Hồ Chí Minh về nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của phát triển du lịch bền vững; tham gia các Hội chợ du lịch...
Việt Nam hiện là một trong những “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch thế giới, và là điểm tới yêu thích tại Đông Nam Á của các du khách quốc tế.
Traveloka mong muốn được hợp tác chặt chẽ và đồng hành với Tổng cục Du lịch trong các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động xúc tiến quảng bá trên các nền tảng số.
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao những hoạt động hợp tác giữa du lịch Việt Nam và Traveloka thời gian qua.
Tháng 11/2022 vừa qua, hai bên đã phối hợp tổ chức thành công Tọa đàm “Tăng cường hợp tác trên môi trường số, nâng cao trải nghiệm của du khách” tại Hà Nội.
Năm 2022, Traveloka cũng đã hỗ trợ thiết kế ấn phẩm quảng bá du lịch cho Đà Nẵng và Hải Phòng. Hiện nay, Traveloka đang tiếp tục hỗ trợ thiết kế ấn phẩm quảng bá cho hai địa phương là Bình Thuận và Quảng Ninh.
Tổng cục trưởng cho biết, trong năm 2023, Tổng cục Du lịch sẽ hợp tác với một số tổ chức du lịch quốc tế tổ chức chương trình hội nghị, hội thảo tại một số địa phương trên cả nước như phối hợp với Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) tổ chức tập huấn về quản trị điểm đến tại Ninh Bình.
Tiếp đó, cùng với Trung tâm ASEAN - Nhật Bản tổ chức Hội nghị về phát triển du lịch bền vững tại Sa Pa. Tổng cục trưởng hy vọng Traveloka sẽ cùng đồng hành và triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam cùng Tổng cục Du lịch.
Nhân dịp này, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Traveloka tiếp tục hợp tác với ngành du lịch Việt Nam thông qua việc hỗ trợ các địa phương trong xây dựng ấn phẩm quảng bá và xúc tiến; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng của Traveloka.
Bên cạnh đó, hai bên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quảng bá trên các nền tảng trực tuyến của ngành du lịch.
Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc tổ chức các chương trình tọa đàm, khóa đào tạo chuyên sâu về chuyển đổi số, xúc tiến quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, quản trị điểm đến…
Tổng cục Du lịch luôn hoan nghênh Traveloka hỗ trợ Việt Nam trong việc tổ chức các chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thị trường trọng điểm nước ngoài, đặc biệt tại thị trường Đông Nam Á và Indonesia.
Gửi phản hồi
In bài viết