Triển khai kế hoạch kỷ niệm 75 năm Bác Hồ trở lại Tuyên Quang

- Chiều 17-2, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến (2/4/1947 – 2/4/2022). Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành lĩnh vực văn hóa, tuyên truyền, xúc tiến đầu tư và các huyện trong tỉnh.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến nhằm nêu bật ý nghĩa lịch sử, khẳng định vị thế, giá trị và tầm vóc lịch sử của Tân Trào - Tuyên Quang, Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. Đây cũng là dịp để Tuyên Quang giới thiệu, quảng bá các tiềm năng kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ phát triển và hội nhập, là điểm nhấn kích cầu du lịch của tỉnh.

Hoạt động nổi bật là Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến được tổ chức vào ngày 1-4 tại Quảng trường Tân Trào, Hội thảo khoa học 75 năm ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang. Cũng vào dịp này, tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng như Khai mạc du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2022 và lễ hội Khinh khí cầu quốc tế tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất, trình diễn ánh sáng khinh khí cầu, giải đua thuyền kayak, Tuần văn hóa du lịch Lâm Bình và nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao tại tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng của tỉnh, có ý nghĩa chính trị đặc biệt và cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh của tỉnh. Các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông hiệu quả cả trên các phương tiện truyền thông đại chúng và trên mạng xã hội, internet, tích cực kết nối với các doanh nghiệp lữ hành để thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Để sự kiện diễn ra thành công, an toàn, các huyện, thành phố cần khống chế dịch Covid-19, xây dựng các sản phẩm du lịch, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, đồng thời đảm bảo an ninh, trật tự an toàn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục