Audi A7 có giá từ 4 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.
Đối với Audi, trong quá trình nghiên cứu, hãng đã phát hiện, trên một số xe Audi A6, A7 được sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể, cổng hộp điều khiển thông tin có thể bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập dưới băng ghế sau, ảnh hưởng đến các chức năng khác nhau của xe. Theo Audi Việt Nam, chức năng hạn chế có thể là động cơ chạy ở hiệu suất thấp hơn thông thường, hộp số có thể kích hoạt chế độ an toàn, hệ thống lái có thể nặng hơn…
Ngoài hai mẫu sedan trên, Audi còn phát hiện một số xe SUV Q7 và Q8 có thể một bộ phận của bơm nhiên liệu bị gãy trong khi xe đang di chuyển do dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp. Mảnh vỡ này có thể làm hỏng màng kín trong bộ điều chỉnh áp suất, khiến động cơ ngừng hoạt động đột ngột, xe giật cục, mất ga, và mất an toàn. Dấu hiệu ban đầu của trường hợp này là đèn cảnh báo của hệ thống kiểm soát khí thải hiện trên màn táp lô.
Để khắc phục lỗi, Audi Việt Nam sẽ triệu hồi toàn bộ các xe thuộc diện bị ảnh hưởng, trong đó xe Q7, Q8 được sản xuất từ ngày 1-1-2020 đến 29-1-2021; xe A6, A7 được sản xuất từ năm 2019 tới năm 2022.
Các chương trình triệu hồi của A6, A7, Q7, Q8 đều diễn ra từ nay tới hết ngày 31-3-2026. Các chủ xe có thể tra cứu trực tiếp xem xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không trên website www.audi.vn bằng cách điền số khung của xe.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng, xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao… nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi toàn cầu (Audi AG), trách nhiệm triệu hồi thuộc về các cơ sở nhập khẩu tương ứng. Tuy nhiên, Audi Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi toàn cầu và thực hiện kiểm tra, gia cố khi được sự chấp thuận.
Mercedes-Benz cũng tiến hành hai triệu hồi cùng lúc trong dịp này. Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến 608 chiếc, với các mẫu GLE 53 4MATIC, GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC và Maybach GLS 480 4MATIC (được sản xuất từ tháng 2-2022 đến 1-2023 tại Đức).
Các mẫu xe này sẽ được thay thế thanh trang trí cửa sổ tam giác trên các cửa sau để tránh tình trạng bị rơi ra ngoài khi vận hành, làm ảnh hưởng sự an toàn của những người tham gia giao thông khác.
Mercedes-Benz GLS là dòng SUV hạng sang có nhiều phiên bản, từ "giá rẻ" như 450 cho tới Maybach 680.
Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới dòng GLE 450 4MATIC và Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC (sản xuất từ tháng 7-2019 đến tháng 11-2020). Các xe này phải triệu hồi do ống thoát nước ngưng tụ của hệ thống điều hòa.
Do lắp đặt không chính xác, dẫn đến nước có thể rò rỉ bên trong xe và gây trục trặc ở các bộ phận điện khác nhau. Do đó, điều này không loại trừ nguy cơ gây đoản mạch, không mở cửa hay khởi động được xe, thậm chí chỉ cho xe vận hành ở chế độ khẩn cấp, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn.
Hai đợt triệu hồi này sẽ được hệ thống đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam triển khai từ nay tới hết năm 2027.
Gửi phản hồi
In bài viết