Đây là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu có số hiệu 4790205 của Mercedes-Benz AG.
Trong đó, các xe C300 (số loại W206), S450 (V223), AMG G63 (463), GLC 300 (X253), GLE 450 4MATIC (X167), GLS 450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC (X167), Maybach S 680 4MATIC, AMG GT 53, Maybach GLS 600 4MATIC đều được sản xuất tại Đức từ tháng 8-2021 đến tháng 9-2022, do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
Cùng với đó là các xe Mercedes-Benz C200, C300 (số loại W206) và GLC200, GLC200/GLC300 4MATIC (số loại X253) do Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam trong cùng kỳ.
Theo mô tả, bơm nhiên liệu trên các xe trong diện triệu hồi không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó chức năng bơm có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định, thậm chí bơm ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn.
Để khắc phục, hãng xe Đức sẽ thay thế bơm mới cho các xe bị ảnh hưởng. Thao tác kỹ thuật sẽ do các đại lý chính hãng Mercedes-Benz tại Việt Nam thực hiện, với thời gian cần thiết là khoảng 1,5 giờ mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 31-12-2027.
Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các nhà phân phối của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ trợ giúp liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).
Hãng xe Đức cũng cho biết, tới nay chưa ghi nhận trường hợp rủi ro dẫn đến thiệt hại nào liên quan tới lỗi lần này.
Gửi phản hồi
In bài viết