Trung – Hàn trao đổi về chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ngoại trưởng hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của giao lưu giữa lãnh đạo cấp cao đối với quan hệ song phương.

Ngoại trưởng hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của giao lưu giữa lãnh đạo cấp cao đối với quan hệ song phương.

Trong cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui –yong (16/2), hai bên đã thảo luận về hàng loạt các vấn đề như tình hình bán đảo Triều Tiên, quan hệ Trung – Hàn... cũng như việc thúc đẩy chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình (Ảnh: Reuters)

Tại cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã chúc mừng tân Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Uy Giăng, hy vọng ông Chung Eui –yong sẽ nỗ lực góp phần xây dựng quan hệ công tác và hữu nghị tốt đẹp giữa hai bên, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Trung Quốc và Hàn Quốc lên một tầm cao mới.

Ngoại trưởng hai bên cũng khẳng định tầm quan trọng của giao lưu giữa lãnh đạo cấp cao đối với quan hệ song phương, đồng thời thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường giao lưu và hợp tác giữa hai bên trong năm giao lưu văn hóa Trung – Hàn. Ngoại trưởng Vương Nghị tái khẳng định quyết tâm thực hiện chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau khi dịch bệnh được cơ bản khống chế, đồng thời mời ông Chung Eui –yong bố trí thăm Trung Quốc khi có điều kiện.

Cũng tại cuộc điện đàm hai bên đã trao đổi ý kiến về hàng loạt các vấn đề như tình hình bán đảo Triều Tiên, hợp tác giữa Trung Quốc – Hàn Quốc cũng như khu vực Đông Bắc Á trong phòng chống dịch Covid-19…

Được biết, ông Chung Eui –yong đã nhậm chức Tân Ngoại trưởng Hàn Quốc vào hôm 9/2, thay bà Kang Kyung-wha – người đã có gần 04 năm đảm nhiệm chức vụ Ngoại trưởng Hàn Quốc. Ông Chung Eui –yong là quan chức ngoại giao kỳ cựu của Hàn Quốc khi ông này từng là Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia và là Đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên./.

Theo VOV.vn

Tin cùng chuyên mục