Trường Đại học Tân Trào và Tổ chức IPAID triển khai dự án Phòng thí nghiệm đô thị

- Trường Đại học Tân Trào vừa có buổi làm việc với Tổ chức IPAID, Đại học Yonsei (Hàn Quốc) về việc triển khai dự án Living Lab - Phòng thí nghiệm đô thị.

Dự buổi làm việc có lãnh đạo Viện Giảm nghèo và Phát triển Quốc tế (IPAID), Đại học Yonsei (Hàn Quốc) cùng các thành viên; lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào cùng đại diện các khoa, phòng, ban, trung tâm, giảng viên và sinh viên nhà trường. 

GS. Sang Bum Shin, Giám đốc Viện Giảm nghèo và Phát triển Quốc tế (IPAID),
Đại học Yonsei (Hàn Quốc) giới thiệu Dự án Living Lab.

Dự án Living Lad là dự án hợp tác giáo dục quốc tế giữa Đại học Yonsei và các trường đại học đối tác dựa trên hoạt động Phòng thí nghiệm đô thị - Living Lab. Thông qua dự án Living Lab, học sinh, sinh viên có thể hiểu tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề từ cấp độ địa phương, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp với điều kiện khu vực của mình. Đồng thời hiểu thêm được người dân ở các nước khác và khu vực khác để có thể đưa ra các giải pháp khác nhau cho các vấn đề toàn cầu…

Tại buổi làm việc, Trường Đại học Tân Trào có 4 dự án do giảng viên và sinh viên các khoa thực hiện được trình bày gồm: Xử lý vấn đề rác thải tại thành phố Tuyên Quang; Hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang; Giảm thiểu tình trạng hôn nhân cận huyết và tảo hôn ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Tuyên Quang; Nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh lý Thalassemia - thiếu máu huyết tán bẩm sinh.

Sau khi nghe nội dung các dự án, các giáo sư của tổ chức IPAID, Đại học Yonsei, Hàn Quốc sẽ xem xét, đánh giá tính khả thi và sẽ tiến hành triển khai hợp tác trong thời gian tới. Theo đó, các giáo sư của tổ chức IPAID sẽ giới thiệu với sinh viên về dự án được lựa chọn thực hiện gồm mục đích, lịch trình, cách thức thực hiện dự án một cách cụ thể. Nếu thí điểm các dự án thành công sẽ tạo ra lợi nhuận bằng cách đăng ký bằng sáng chế hoặc bắt đầu kinh doanh khởi nghiệp.

Việc hợp tác sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Trường Đại học Tân Trào, đồng thời triển khai các dự án đem lại lợi ích cho cộng đồng xã hội.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục