Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Tuyên Quang) thực hiện tốt chuyển đổi số

- Năm học 2020 - 2021, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải tạm dừng đến trường. Song với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Tuyên Quang) đã triển khai hiệu quả việc chuyển đổi số, dạy học và kiểm tra cuối năm học cho học sinh bằng hình thức trực tuyến, đảm bảo kế hoạch năm học.

Năm học 2020 - 2021, trường tiểu học Lê Văn Tám có 25 lớp với 754 học sinh. Thời điểm gần kết thúc năm học dịch Covid-19 bùng phát trở lại, để thực hiện công tác phòng, chống dịch, học sinh phải tạm dừng đến trường, đây là khó khăn rất lớn cho công tác dạy và học. Song với tinh thần chủ động, cách làm sáng tạo, hiệu quả và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học, nhà trường đã điều chỉnh phương thức giảng dạy và kiểm tra cuối năm học từ trực tiếp sang hình thức trực tuyến.

Theo đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể và thông báo kịp thời để phụ huynh cùng phối hợp với nhà trường bố trí phương tiện, đôn đốc các em học tập và làm bài kiểm tra theo sự chỉ đạo của nhà trường. Đối với những trường hợp phụ huynh do đi công tác vắng, học sinh có khó khăn về thiết bị, nhà trường đã có các biện pháp khắc phục kịp thời để giúp các em hoàn thành bài kiểm tra đúng quy định.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám tổ chức kiểm tra cuối năm học bằng hình thức trực tuyến.

Kết quả, kỳ kiểm tra cuối năm học vừa qua có 100% học sinh tham gia và làm đầy đủ các bài kiểm tra theo quy định. Nội dung các bài kiểm tra đảm bảo đánh giá đúng chuẩn kiến thức và kỹ năng theo quy định; học sinh làm bài nghiêm túc.

Thầy giáo Nguyễn Văn Chuyển, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức hình thức kiểm tra trực tuyến, do vậy cũng có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với kinh nghiệm qua các đợt dạy và học trực tuyến trong các kỳ nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 trước đây, với sự quyết tâm, chủ động, sáng tạo của lãnh đạo nhà trường và đội ngũ giáo viên, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các bậc phụ huynh và sự cố gắng của các em học sinh đã vượt qua khó khăn hoàn thành tốt việc dạy, học và kiểm tra định kỳ cuối năm học.

Với việc kiểm tra cuối năm học bằng hình thức trực tuyến có sự giám sát chặt chẽ của giáo viên (mỗi học sinh khi làm bài có 2 thiết bị, 1 để làm bài 1 để làm camera giám sát) là một giải pháp phù hợp và hiệu quả để đánh giá thực chất kết quả học tập của học sinh trong tình hình hiện nay. Đồng thời cũng là cơ sở để nhà trường phát huy trong quá trình thực hiện công tác tuyển sinh cho năm học 2021 - 2022 cũng như việc tổ chức dạy và học trong những năm học tiếp theo.

Học sinh ôn tập trực tuyến do nhà trường tổ chức.

Anh Nguyễn Thành Khang ở phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) có con đang học lớp 3, trường Tiểu học Lê Văn Tám nói, anh rất yên tâm với việc tổ chức dạy học, kiểm tra học sinh bằng hình thức trực tuyến. Hình thức này vừa giúp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả nhưng đồng thời cũng đảm bảo đánh giá chính xác học sinh. Qua 3 năm học tập ở trường con anh đã có sự tiến bộ, phát triển toàn diện về mọi mặt.

Với việc đổi mới công tác dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh, trường Tiểu học Lê Văn Tám đã đạt được nhiều kết quả tích cực, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Trong năm học nhiều học sinh nhà trường đã tham gia và đạt giải cao tại các kỳ thi: thi Violympic Toán Titan Việt Nam; thi Trạng nguyên Tiếng Việt; thi Olympic Toán Singapore và châu Á; cuộc thi IOE…
               

Bài,ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục