Tuyên Quang có 5 người được biểu dương tại Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc

- Ngày 11-4, Tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI, năm 2024 và Chương trình “Một trái tim, một thế giới” lần thứ 19.

Các đại biểu là người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tỉnh Tuyên Quang tham dự hội nghị.

Dự hội nghị có sự tham gia của 368 đại biểu khuyết tật, trẻ mồ côi, người khuyết tật, bảo trợ là những điển hình tiên tiến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Trong đó có 198 người khuyết tật, 72 trẻ mồ côi, 98 người bảo trợ.

Vinh dự tỉnh Tuyên Quang có 5 người là đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ được biểu dương là: anh Lương Văn Tùng, người khuyết tật xã Kim Phú; chị Lương Thị Phương, người bảo trợ phường An Tường; cháu Bùi Phương Thảo, trẻ mồ côi xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang); anh Hà Khánh Thịnh, người khuyết tật xã Minh Quang (Chiêm Hóa) và anh Phùng Văn Công, người khuyết tật, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương). 

Tại hội nghị đã diễn ra chương trình “Một trái tim, một thế giới” lần thứ XIX. Đây là chương trình thường niên của Trung ương Hội nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về vấn đề của người khuyết tật, biểu dương những tấm gương vượt khó, tri ân các nhà tài trợ, đồng thời vận động quyên góp ủng hộ Quỹ Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam để triển khai các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống người khuyết tật, trẻ mô côi trên cả nước.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục