Tuyên Quang sẽ cung ứng 600 tấn cà chua hữu cơ/năm cho Hàn Quốc

- Ngày 2-2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty cổ phần Nông nghiệp Yun Yul – Hàn Quốc về việc hợp tác phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cà chua. Tham gia chương trình làm việc có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở, ngành liên quan; lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên và các hợp tác xã nông nghiệp.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, phát triển nông nghiệp hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tuyên Quang.

Tỉnh đã có nhiều chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp chế biến và nông nghiệp chất lượng cao. Trên quan điểm 2 bên cùng có lợi, tỉnh Tuyên Quang sẵn sàng hợp tác với công ty để có được sản phẩm cà chua chất lượng ra thị trường. Ngay sau khi thỏa thuận hợp tác được ký kết, cần xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể để nhanh chóng triển khai dự án.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Yun Yul là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực trồng và chế biến cà chua hữu cơ tại Hàn Quốc. Trước đó, doanh nghiệp đã thực hiện khảo sát về tiềm năng, quy mô phát triển sản phẩm này tại tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề cần quan tâm để phát triển vùng trồng và cơ sở chế biến cà chua áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ, công nghệ cao để cung cấp cho thị trường nội tiêu và xuất khẩu cà chua hữu cơ.

Lãnh đạo Công ty Yun Yul trao đổi với các đơn vị hợp tác.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tuyên Quang và Công ty cổ phần Nông nghiệp YunYul, Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ. Theo đó, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn sẽ lựa chọn, giới thiệu các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang để liên kết xây dựng vùng trồng cà chua theo tiêu chuẩn hữu cơ, sản lượng khoảng 600 tấn cà chua hữu cơ/năm cung ứng cho công ty.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển sản phẩm cà chua cho Hàn Quốc.

Công ty cổ phần Nông nghiệp YunYul, Hàn Quốc sẽ cung cấp giống cà chua; chuyển giao kỹ thuật cho doanh nghiệp hoặc hợp tác xã để tổ chức sản xuất. Đồng thời, thu mua toàn bộ lượng cà chua được sản xuất theo đúng cam kết.

    Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục