Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc 2-3 Trung Quốc

Bị dẫn trước 2 bàn, đội tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực và san bằng tỷ số thành công. Tuy nhiên, một chút thiếu tập trung đã khiến đội tuyển Trung Quốc vươn lên dẫn trước ở ngay những giây cuối cùng.

Hoàng Đức nỗ lực vượt qua truy cản của cầu thủ Trung Quốc. (Ảnh: VFF)

Bước vào trận đấu này, đội tuyển Trung Quốc chịu áp lực tâm lý phải thắng lớn hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo đối đầu với đội bóng cửa trên và phần nào đã hoàn thành mục tiêu đề ra tại Wolrd Cup kỳ này.

Tuy nhiên, cả hai đội tuyển đều nhập cuộc quyết liệt. Đôi bên áp sát rất nhanh ngay từ phần sân đối phương. Các tình huống bóng bổng được đội tuyển Trung Quốc triển khai khá nhiều từ cánh trái. Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể triển khai được tình huống nguy hiểm nào về khung thành thủ môn Junling trong khoảng 10 phút đầu. 

Tuyển Việt Nam dần quen nhịp bóng và đang duy trì kiểm soát tốt hơn, thế trận khá là cân bằng. Tuyển Trung Quốc chơi chậm lại và chắc chắn hơn. Đặc biệt, cánh trái tiếp tục liên tục được tuyển Trung Quốc khai thác, bóng được đôn đến vị trí Liu Binbin nhưng thường mất bóng tại đây.

Về cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam tạo ra được một số tình huống nguy hiểm. Quang Hải và Tiến Linh lần lượt lên tiếng. Phút 39, Tiến Linh đón bóng và tung ra cú sút rất mạnh nhưng lại hướng về đúng vị trí thủ môn, không đủ tạo đột phá.

Ở bên cánh phải, Văn Thanh luống cuống ở các đường chuyền, dẫn tới nhiều tình huống mất bóng đáng tiếc. Những pha triển khai bóng từ Hồng Duy cho thấy những đường bóng rõ nét hơn. Song vẫn không có bàn mở tỷ số, kết thúc hiệp 1, kết quả tạm thời là 0-0 trong thế trận giằng co giữa hai đội.

Sang hiệp 2, Trung Quốc sớm có bàn dẫn trước. Phút 51, tận dụng đội tuyển Việt Nam dâng cao, các cầu thủ Trung Quốc phản công nhanh từ đường chuyền bổng. Tấn Trường chỉ có thể đỡ một cú dứt điểm từ Wu Lei, cú sút bồi của Zhang Yuning đã mở tỷ số cho Trung Quốc.

Phút 75, Trung Quốc thực hiện tình huống nguy hiểm tương tự vừa xong, nhưng lần này, Wu Lei tận dụng đường chuyền tốt để tung ra cú đánh đầu hiểm hóc, đánh bại thủ thành Tấn Trường, nâng tỷ số lên 2-0.

Khi trận đấu tưởng chừng đã ngã ngũ, phút 80, Hồ Tấn Tài có nhịp kiểm soát bóng rất đẳng cấp trước khi tung ra cú sút tung lưới Trung Quốc. Bàn thắng của Tấn Tài giúp tinh thần tuyển Việt Nam hứng khởi. Phút 90, tới lượt Tiến Linh đón đường chuyền chọc khe tinh tế của Quang Hải để san bằng tỷ số 2-2.

Tuy vậy, chúng ta đã không thể bảo toàn được tỷ số hòa 2-2 khi đội bạn bất ngờ có bàn thắng ấn định kết quả 3-2 ở những giây cuối cùng của trận đấu. Wu Lei tiếp tục là người chớp thời cơ cực nhanh để tung cú sút tung lưới Tấn Trường.

Chung cuộc, đội tuyển Trung Quốc thắng 3-2 và giành về những điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup.

 Wu Lei lập cú đúp cho tuyển Trung Quốc.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục