U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022

Tối 26/2, đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan ở trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022. Qua đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành chức vô địch đầy cảm xúc, vượt qua hành trình đầy khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Đội tuyển U23 Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch giải U23 Đông Nam Á. (Ảnh: VFF)

U23 Việt Nam bước vào trận đấu với tinh thần hứng khởi. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam không tạo ra nhiều cơ hội hơn Thái Lan trong phần lớn khoảng thời gian của hiệp 1. Trong khi đó, U23 Thái Lan là đội kiểm soát phần lớn thời lượng bóng.

Phút 25, U23 Thái Lan không may mắn khi cú sút của Thanawat đưa bóng dội cột U23 Việt Nam. Sau đó, Thanawat tiếp tục dứt điểm khó chịu và chỉ tài năng của thủ môn Tuấn Hưng mới giúp U23 Việt Nam thoát bàn thua.

Bảo Toàn là cầu thủ chơi năng nổ nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam. Đặc biệt là những hướng tấn công từ biên trái. Và chính cầu thủ thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai là người tỏa sáng để đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Ở ngay phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, xuất phát từ tình huống đá phạt, thủ môn Narongsak đẩy bóng ra từ pha đá phạt của Quang Nho. Bóng tới chân Anh Việt trong cấm địa. Anh nhả lại để Trung Thành treo vào trong. Cuối cùng tiền vệ Bảo Toàn thực hiện cú đánh đầu lái bóng về góc xa, tạo quỹ đạo không thể cản phá với Narongsak.

Bảo Toàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam ở phút bù giờ của hiệp 1. (Ảnh: VFF) 

Sang hiệp 2, thầy trò HLV Đinh Thế Nam nắm lợi thế về tỷ số nên thi đấu với tâm lý thoải mái. Các bài tấn công được thực hiện tốt, đã có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan, nhưng phần dứt điểm còn thiếu may mắn để mang về bàn gia tăng tỷ số. 

Ở thời gian còn lại, U23 Thái Lan dù đã rất nỗ lực nhưng chưa đủ để tạo nên sự đột biến trước U23 Việt Nam. Tỷ số 1-0 được bảo toàn đến cuối trận.

Như vậy, chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022  lần đầu tiên đã thuộc về U23 Việt Nam. Đây là thành quả xứng đáng cho mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã thể hiện trong suốt giải đấu vừa qua.

 U23 Việt Nam thi đấu quả cảm trước Thái Lan. (Ảnh: VFF)

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục