Ứng dụng VssID có 35 triệu người dùng

Với những tiện ích thấy rõ, đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng 35 triệu người tham gia bảo hiểm đã đăng ký, sử dụng ứng dụng VssID.

Ngày 28-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, theo bảng xếp hạng hiện nay về “Ứng dụng được tải nhiều nhất tại Việt Nam” trên App Store, ứng dụng VssID-BHXH số đứng thứ nhất trong nhóm ứng dụng về kinh doanh, đứng thứ 25 trong nhóm các ứng dụng cung cấp miễn phí.

Đây cũng là một trong 3 ứng dụng của cơ quan nhà nước có lượng người dùng lớn tại Việt Nam, cùng với 2 ứng dụng khác là: VNeID của Bộ Công an, Thanh niên Việt Nam của Trung ương Đoàn.

Ứng dụng VssID hiện có 35 triệu người đăng ký sử dụng.

Đánh giá này được đưa ra tại Báo cáo kết quả triển khai chuyển đổi số quốc gia năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông - cơ quan thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Thông qua việc đưa ứng dụng VssID-BHXH đi vào hoạt động từ cuối năm 2021, BHXH Việt Nam đã cung cấp nhiều dịch vụ công trực tuyến, đồng thời công khai, minh bạch các thông tin đóng, hưởng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), mang lại nhiều tiện ích cho người tham gia, thụ hưởng các chính sách.

Trong đó, tiện ích rõ nhất là người dân có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh BHYT tại tất cả cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên toàn quốc.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, từ ngày 5-6-2023, BHXH Việt Nam đã thí điểm tích hợp trợ lý ảo vào Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam (1900.9068) để hỗ trợ người dân cấp lại mật khẩu tài khoản VssID.

Tiếp đó, ngày 19-10-2023, BHXH Việt Nam phối hợp với Bộ Công an thực hiện điều chỉnh, nâng cấp ứng dụng VssID đáp ứng yêu cầu kết nối, tích hợp tài khoản VNeID với VssID, cho phép người dùng có thể đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản định danh điện tử VNeID.

Giúp người nước ngoài tham gia BHXH, BHYT tại Việt Nam dễ dàng sử dụng ứng dụng VssID, BHXH Việt Nam đã tích hợp đa ngôn ngữ trên ứng dụng VssID, gồm: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc và tiếng Nhật Bản.

Với những tiện ích thấy rõ, đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng 35 triệu người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đã đăng ký, phê duyệt, cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục