Ban tổ chức trao giải Nhất cho hai đội Nhã nhạc cung đình và Hội An.
Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Dự án "Vườn ươm tài năng văn hóa du lịch" do Công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ du lịch Tam Chúc tổ chức. Dự án nhằm cung cấp hệ thống kiến thức nền tảng vững chắc, những hiểu biết sâu sắc về văn hóa, lịch sử; rèn luyện các kỹ năng và có cơ hội phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, sự sáng tạo, mở rộng tầm nhìn, nuôi dưỡng tinh thần, thái độ tích cực cho sinh viên tham gia, tạo môi trường trải nghiệm, giao lưu và kết nối giữa sinh viên với các tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia trong nước và quốc tế.
Thời gian qua, cuộc thi đã tuyển chọn gần 1.000 sinh viên đang theo học ngành văn hóa và du lịch đến từ 60 trường cao đẳng và đại học trên toàn quốc. Qua quá trình học tập và đánh giá, cuộc thi đã chọn ra 80 sinh viên hoàn thành xuất sắc bài tập thu hoạch để tham gia vòng phỏng vấn, từ đó tiếp tục tuyển chọn 35 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho 20 trường bước vào vòng chung kết.
Tại vòng chung kết "Đại sứ Văn hóa du lịch", các thí sinh sẽ thi theo đội và tranh tài qua các phần thi: thông điệp văn hóa du lịch; theo dòng văn hóa du lịch và đại sứ văn hóa du lịch.
Ban Giám khảo cuộc thi là lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và truyền thông, từ đó có những đánh giá chuyên sâu và khách quan với các đội tham gia.
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho hai đội Nhã nhạc cung đình và Hội An; giải Nhì thuộc về đội Hoàng thành Thăng Long và giải Khuyến khích trao cho hai đội Hạ Long và Đờn ca tài tử.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam hy vọng, dự án sẽ thành công với kết quả đạt được với những kết quả học tập, sáng tạo và phát triển của các em học sinh ở các trường, từ đó tạo sức lan tỏa rộng rãi và nuôi dưỡng ước mơ hoài bão của các em để phát triển cho văn hóa du lịch Việt Nam.
Giám đốc Dự án "Vườn ươm Tài năng văn hóa du lịch" Nguyễn Xuân Trung cho biết, đây là một sân chơi trí tuệ và bổ ích, một sân chơi mà các em có cơ hội thể hiện tài năng, tri thức và những kỹ năng mềm của mình để trở thành một Đại sứ văn hóa du lịch.
Dự án với tầm nhìn dài hạn từ 2024 đến 2034, hướng đến việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành du lịch và văn hóa. Thông qua các hoạt động đào tạo, giao lưu và trải nghiệm thực tế.
Dự án hy vọng sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của Du lịch Việt Nam. Dự kiến, cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên góp phần tạo ra nguồn nhân lực hạt nhân trong sự phát triển du lịch của đất nước.
Gửi phản hồi
In bài viết