Công bố giải thưởng cuộc thi độc đáo tóm tắt truyện dài thành truyện ngắn

Cuộc thi tóm tắt sách “Truyện dài thành truyện ngắn” do Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức đã thu hút 4.000 bài dự thi trong 1 tháng diễn ra.

Người dự thi tóm tắt các tác phẩm văn học còn từ 5-100 từ.

Từ thực trạng được nhiều độc giả chia sẻ, họ thường gặp khó khăn và cảm thấy e ngại khi bắt đầu đọc một cuốn sách mới, đặc biệt là những cuốn sách có dung lượng lớn hoặc những cuốn sách về chủ đề khó, vào tháng 3-2023, Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức cuộc thi tóm tắt sách “Truyện dài thành truyện ngắn”.

Cuộc thi mong muốn mang đến cho độc giả góc nhìn đa chiều và thú vị hơn về những cuốn sách, từ đó khơi gợi, lan tỏa cảm hứng đọc và viết trong cộng đồng. Ban tổ chức yêu cầu, với dung lượng 5-100 từ, người dự thi tóm tắt những tác phẩm văn học và hiển hiện dưới hình thức mới lạ, độc đáo. 

Sau 1 tháng diễn ra, cuộc thi đã thu hút 4.000 bài dự thi, với gần 800 bài vượt qua vòng sơ khảo. Ngoài những tác phẩm nổi tiếng đã quen thuộc với đông đảo bạn đọc như “Hoàng tử bé”, “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”, “Nhà giả kim”… hay sách của những nhà văn đang được yêu thích hiện nay như Haruki Murakami, Higashino Keigo…, nhiều tác phẩm khác với đa dạng thể loại được người dự thi chọn lựa và tóm tắt. Các bài dự thi được thể hiện bằng hình thức phong phú, như văn xuôi, thơ, ca, hò, vè…, trình bày bắt mắt.

Kết quả, giải Nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Đình Thắng, với bài dự thi tóm tắt tác phẩm “Kim Các Tự” (Yukio Mishima).

Giải Nhì thuộc về thí sinh Trần Thị Thanh Thúy, với bài dự thi tóm tắt tác phẩm “Phía sau nghi can X” (Higashino Keigo).

Giải Ba thuộc về thí sinh Lê Hoàng Quốc với bài dự thi tóm tắt tác phẩm “Chú bé mang Pyjama sọc” (John Boyne).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải Khuyến khích và giải Độc giả bình chọn, giải Cây hài quốc dân, giải Lời ít ý nhiều cho các thí sinh.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục