Đạo diễn Lương Đình Dũng giới thiệu phim mới

Sau hai bộ phim “Cha cõng con” và “578 - Phát đạn của kẻ điên” đều tạo được những ấn tượng nhất định với khán giả, đạo diễn Lương Đình Dũng chuẩn bị cho ra mắt tác phẩm điện ảnh thứ 3: “Thành phố ngủ gật”.

Phim xoay quanh một chàng trai 25 tuổi, sống trong một khu nhà bỏ hoang, hằng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng khu nhà. Thêm một cô gái xuất hiện, và những chuyện bất thường bắt đầu xảy ra.

Đây là bộ phim được thực hiện ngay sau “Cha cõng con”, được chuẩn bị trước “578 - Phát đạn của kẻ điên” nhưng lại về đích sau cùng vì đạo diễn muốn dành thời gian tập trung cho bộ phim bom tấn hành động của mình. Hơn nữa, “Thành phố ngủ gật” được thực hiện theo từng công đoạn và là phim tâm lý cũng không thể làm nhanh được. Tháng 4, phim quay xong những cảnh cuối cùng. Sau khi hoàn thành “578 - Phát đạn của kẻ điên”, đạo diễn mới có thời gian chuẩn bị cho “Thành phố ngủ gật” ra mắt.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, bối cảnh phim quay trong một khu nhà bỏ hoang, đang chờ xây lại. “Ban đầu chúng tôi đi tìm bối cảnh ở Quảng Ninh và Hải Phòng và cuối cùng bất ngờ tìm ra bối cảnh rất gần ngay trong Hà Nội do một hoạ sĩ giới thiệu. Tuy nhiên giai đoạn cuối chủ xây dựng bắt đầu chuẩn bị tháo dỡ nên chúng tôi phải quay phim rất gấp gáp trong điều kiện tiếng ồn và nóng kinh khủng” - đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

“Thành phố ngủ gật” dài 73 phút, sử dụng diễn viên là những gương mặt mới hoàn toàn. Đạo diễn cho biết anh muốn tạo ra sự khác biệt hoàn toàn cho bộ phim, vì gương mặt của họ vừa phù hợp và chưa bị quá chuyên nghiệp trong cách diễn, như vậy câu chuyện mới được kể đúng ý đồ.

“Thành phố ngủ gật là những trận chiến của tâm lý của con người. Trong đầu một con người có thể ẩn chứa cả thế giới. Với tôi nó chứa đựng bão tố, thiện ác và có lẽ suy nghĩ của con người là thứ khó khám phá và bất ngờ nhất” - đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ về bộ phim.

Giống như “Cha cõng con”, “Thành phố ngủ gật” có kinh phí sản xuất thấp. Điều đặc biệt ngoài bộ phim là nam diễn viên chính trong phim Nguyễn Văn Toàn sau khi kết thúc bộ phim đã nên duyên với em gái của diễn viên nữ chính. Hai người quen nhau do em gái nữ chính thường đi cùng chị đến đoàn phim.

Phim được dán nhãn C18 (18+) dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục