Mở rộng sân chơi tới nhiều đối tượng khán giả truyền hình

Đánh dấu tuổi 26 (1996-2022), Ban Sản xuất các chương trình giải trí Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3) hướng đến mở rộng đối tượng khán giả thông qua các gameshow, cuộc thi có quy mô toàn quốc nhằm lan tỏa những thông điệp tích cực, lạc quan về con người và đất nước Việt Nam.

Lên sóng từ ngày 30/4, phiên bản mới “Chúng tôi - Chiến sĩ” do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổng cục Chính trị phối hợp thực hiện sẽ xuất hiện với tên gọi “Quân khu số 1”. Chương trình đưa đến cho khán giả hình ảnh về những tập thể, cá nhân xuất sắc trong huấn luyện tác chiến của bộ đội Cụ Hồ.

Thử thách dành cho các đội chơi được xây dựng dựa trên các trận đánh đi vào lịch sử của quân đội nhân dân Việt Nam trong thế kỷ 20, trên những địa hình đa dạng được thiết kế mô phỏng theo các khu vực tác chiến trong thực tế, từ đó làm bật lên phẩm chất của bộ đội Cụ Hồ như thông minh, cần cù, khéo léo, kỷ luật, mạnh mẽ, kiên cường…, mang  đến cho khán giả những cảm xúc tự hào, thêm tin tưởng vào sức mạnh  của quân đội nhân dân Việt Nam.

Cùng với gameshow “Làng vui” đưa khán giả đến với những làng nghề, tìm hiểu đặc sản của các địa phương, từ ngày 29/5/2022, chương trình mới “Giờ thứ 9+” dành riêng cho công nhân sẽ được lên sóng. Đây là gameshow mới được VTV3 phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đầu tư thực hiện trong hơn một năm qua, mang đến sân chơi giúp thể hiện những tay nghề vượt trội của các công nhân, từ đó giúp họ thêm tự hào về công việc mình đang làm. Chương trình khích lệ tinh thần thi đua giữa những người lao động, vun đắp truyền thống và xây dựng một thế hệ công nhân mới; đồng thời khuyến khích sự quan tâm, trách nhiệm đồng hành, tạo điều kiện cho người công nhân tự tin, tiến bộ, phát triển hơn của doanh nghiệp và các cấp, các ngành.

Đầu tháng 4, chương trình “Trạng nguyên nhí” cũng bước vào vòng tuyển chọn đội chơi. Chương trình dành cho đối tượng học sinh tiểu học, nhằm tìm kiếm những thí sinh có kiến thức và thành tích trong các hoạt động thể chất, văn nghệ toàn diện, đề cao truyền thống hiếu học, trọng đức, trọng tài vốn đã được nuôi dưỡng, đúc kết để trở thành hành trang thiết yếu của các em học sinh. Cuối tháng 4, nhóm sản xuất triển khai ghi hình cuộc thi chung kết toàn quốc mùa một và các trận thi đấu mùa hai. Dự kiến “Trạng nguyên nhí” mùa hai sẽ lên sóng từ ngày 4/6/2022 trên kênh VTV3.

Dự kiến trong tháng 7, chương trình mới Chào Việt Nam tươi đẹp lên sóng với niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam, ngay sau đó là sự trở lại của “Vua tiếng Việt” mùa 2 vào tháng 9.

Bên cạnh các chương trình mới, VTV3 còn chú trọng làm mới các chương trình quen thuộc như: “Vui khỏe có ích” đi sâu vào khai thác tâm tình của người cao tuổi, làm toát lên tinh thần lạc quan, yêu đời; “Ai là triệu phú” đầu tư phần lựa chọn người chơi trên ghế nóng cũng như nội dung câu hỏi; “Đường lên đỉnh Olympia” với tinh thần tươi mới cùng bộ câu hỏi cập nhật tính thời sự; “Tiền khéo tiền khôn”, chương trình phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thay phiên bản mới lên sóng giờ vàng VTV3 với nhiều trò chơi kịch tính cùng các tình huống đề cao giá trị sống nhân văn.

Là điểm hẹn thân quen với khán giả, chương trình “Cà-phê sáng” đang chuẩn bị cho phiên bản mới năm 2022. Chương trình tiếp tục bám sát đời sống văn hóa, xã hội, giải trí theo tinh thần chào ngày mới với năng lượng mới. Song song với dải giờ buổi sáng, VTV3 đang thiết kế nội dung cho khung 18 giờ từ thứ hai đến thứ sáu. Đây là khung giờ dành cho gia đình nên những người thực hiện hướng tới tư duy tích cực, hài hước để giải quyết những vấn đề của cuộc sống..

Cùng với các điểm hẹn trên sóng, mỗi chương trình do Ban Sản xuất các chương trình giải trí thực hiện đều có phiên bản riêng dành cho số, nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả trên nền tảng số. Điểm chung của các chương trình là đều khơi gợi tinh thần lạc quan, lòng tự hào về đất nước, con người Việt Nam. Qua đó, mỗi khán giả có thể cảm nhận sâu sắc hơn những giá trị của bản thân, gia đình, đất nước.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục