“Thor 4” đạt doanh thu 302 triệu USD trên toàn cầu

Bộ phim hành động giả tưởng “Thor: Love and Thunder” (Thor: Tình yêu và Sấm sét) của Marvel đã thu về 302 triệu USD tiền vé rạp cuối tuần qua trên toàn cầu, nhờ doanh thu tại các thị trường nước ngoài đạt 159 triệu USD, vượt qua mức kỳ vọng ban đầu.

Đây là bộ phim độc lập về Thần Sấm của Marvel có doanh thu khởi đầu tốt nhất từ phòng vé. Phim cũng giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng phim có doanh thu mở màn trong dịp cuối tuần cao nhất cả năm, chỉ sau “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” (Phù thủy tối thượng trong đa vũ trụ hỗn loạn) và “Jurassic World Dominion”.

Trên thị trường quốc tế, phần phim độc lập thứ 4 của “Thor” được chiếu tại 47 thị trường, chưa tính đến Pháp, Trung Quốc và Nga. Tính trong bảng xếp hạng doanh thu lớn nhất toàn cầu của “Vũ trụ điện ảnh” Marvel, “Thor: Love and Thunder” đứng thứ 11, xếp trên các phần phim trước là “Thor: Ragnarok” năm 2017, “Thor: The Dark World” năm 2013 và tập phim đầu tiên về chàng Thần Sấm “Thor” năm 2011.

Ngoài thị trường Bắc Mỹ, “Thor 4” có doanh thu khởi chiếu cao nhất tại Hàn Quốc với 15,3 triệu USD, kế đó là tại Anh với 14,8 triệu USD. Tại Australia, quê hương của diễn viên chính Chris Hemsworth và cũng là bối cảnh quay phim, phim thu về số tiền rất khả quan với 13,8 triệu USD. Một số thị trường khác cũng cho doanh thu khá cao như Mexico (11,8 triệu USD), Ấn Độ (10,3 triệu USD) và Brazil (8 triệu USD).

Các định dạng cao cấp như Imax và 3D đã hỗ trợ rất nhiều trong thành công với doanh thu vé rạp của phim. Tiền vé các rạp Imax và 3D chiếm tới 36% tổng doanh thu toàn cầu của phim. Trên thị trường quốc tế, vé các rạp 3D đặc biệt cao ở thị trường Argentina (48%) và Brazil (33%).

“Thor: Love and Thunder” do Taika Waititi làm đạo diễn, kể câu chuyện Thần Sấm tái hợp với bạn gái cũ Jane Foster (Natalie Portman), người đang sử dụng chiếc búa của riêng mình với tên gọi Mighty Thor. Họ cùng nhau trải qua hành trình đánh bại nhân vật phản diện Gorr the God Butcher (Christian Bale), kẻ đang thực hiện kế hoạch thanh trừng thế giới của các vị thần. Các nhà phê bình và khán giả đánh giá khá cao bộ phim. Phim đạt 68% trên trang web Rotten Tomatoes và điểm B+ trên CinemaScore. Phim cũng được đánh giá là dễ tiếp thu hơn tập trước là “Thor: Ragnarok”.

Trong khi đó, bộ phim hoạt hình của Universal và Illumination “Minions: The Rise of Gru” đạt doanh thu 56,3 triệu USD từ 64 thị trường nước ngoài, nâng tổng số doanh thu quốc tế (các thị trường ngoài Mỹ) của phim lên 189 triệu USD và doanh thu toàn cầu lên 399,8 triệu USD.

Một phim bom tấn khác của Paramount Picture là “Top Gun: Maverick” tiếp tục thu về 23 triệu USD từ 65 thị trường quốc tế, giảm 40% so với tuần đầu ra mắt. Sau 7 tuần công chiếu ngoài rạp, bộ phim có sự góp mặt của “gừng già” Tom Cruise thu được tổng cộng 586,2 triệu USD từ các thị trường quốc tế và 597 triệu USD chỉ riêng từ thị trường Mỹ.

Thời điểm này là mùa của các phim bom tấn. “Jurassic World Dominion” của Universal đang gần đạt đến mốc 900 triệu USD. Phần phim thứ 6 của loạt phim lừng danh “Công viên kỷ Jura” thu về 15,5 triệu USD cuối tuần qua từ 72 thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu từ các thị trường nước ngoài lên tới 526,1 triệu USD.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục