Tuần phim Đan Mạch tại Việt Nam

Theo thông tin từ Đại sứ quán Đan Mạch, Tuần phim Đan Mạch tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 14/7 tại các thành phố Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh với 6 bộ phim hấp dẫn trên nhiều lĩnh vực của điện ảnh Đan Mạch.

6 phim được trình chiếu trong Tuần phim Đan Mạch gồm “Kẻ phản bội tử tế”, “Sự trả thù thuần khiết”, “Ngày này hằng năm”, “Một gia đình hoàn hảo”, “Daniel” và “Mảnh đất của tôi”.

Những bộ phim này là những lát cắt để khán giả Việt Nam có thể thấy và hiểu thêm về đời sống, con người và xã hội Đan Mạch. Mỗi phim là một câu chuyện cuốn hút về những đề tài khác nhau.

“Kẻ phản bội tử tế” đặt ra vấn đề lựa chọn mang tính đạo đức của mỗi cá nhân: một người có nên tuân theo các mệnh lệnh mà cấp trên đưa ra hay nên tuân theo sự mách bảo của lương tri, ngay cả khi hành động này có thể phá hủy sự nghiệp và đẩy anh ta vào tù.

Bộ phim “Daniel” lại đưa khán trả đến những quãng thời gian đau lòng và tuyệt vọng mà Daniel và gia đình anh phải trải qua khi cố gắng cứu Daniel ra khỏi sự giam cầm của ISIS ở Syria. Khán giả sẽ có dịp hòa mình vào các câu chuyện với những mảnh đời khác nhau nhưng đều rời khỏi rạp phim với những thông điệp tích cực và tràn trề hy vọng.

Các phim trình chiếu trong Tuần phim đều đã được trao giải thưởng cũng như được đề cử các giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế và Đan Mạch danh giá.

Ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được đem Tuần phim Đan Mạch trở lại Việt Nam. Đây là một phần của chương trình văn hóa nghệ thuật nhằm kỷ niệm 51 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đan Mạch và Việt Nam. Năm nay, chúng ta không những kỷ niệm lịch sử hợp tác mà còn cùng nhau hướng về tương lai, tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác giữa hai nước trong các lĩnh vực như: thương mại, năng lượng, năng lượng tái tạo, an toàn thực phẩm, giáo dục và văn hóa... Tôi hy vọng rằng khán giả cũng sẽ yêu thích các bộ phim này giống như tôi.”

Tuần phim Đan Mạch 2022 sẽ diễn ra tại các thành phố như sau:

Tại Huế: Từ ngày 1 đến 6/7 tại rạp CineStar, 25 Hai Bà Trưng, Vĩnh Ninh, Huế.

Đà Nẵng: Từ ngày 2 đến 7/7 tại Galaxy Đà Nẵng, tầng 3, Coopmart, 478 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Thành phố Hồ Chí Minh: Từ ngày 8 đến 13/7 tại rạp CineStar, 135 Hai Bà Trưng, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội: Từ ngày 9 đến 14/7 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. 

Tất cả các bộ phim được trình chiếu có phụ đề cả tiếng Anh và tiếng Việt. Một số phim có giới hạn độ tuổi. Vé mời miễn phí được phát tại Huế và Đà Nẵng từ ngày 22/6, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24/6 tại các địa điểm chiếu phim.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục