Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 29-4

- Năm Du lịch Tuyên Quang chính thức khởi động đúng vào kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Để du khách có thể nắm bắt các sự kiện hấp dẫn cũng như lựa chọn tua, tuyến du lịch hợp lý, ấn phẩm Báo Tuyên Quang cuối tuần kỳ có nhiều bài viết xung quanh các hoạt động này. Ấn phẩm phát hành ngày 29-4, có chủ đề: Định hình du lịch Tuyên Quang.

Sẵn sàng đón du khách đến với xứ Tuyên, các địa phương, các cơ sở lưu trú, các điểm du lịch đã hoàn tất các khâu chuẩn bị. Song kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 ở mảnh đất sơn kỳ thủy tú này sẽ trọn vẹn hơn khi mọi hoạt động được chuẩn bị chu đáo nữa, thậm chí là chuyện "tế nhị" như nhà vệ sinh công cộng. Vấn đề này được nhà báo Thái An bàn luận trong chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề: Vẫn chuyện "tế nhị" (trang 3).

Tác giả dẫn chuyện đoàn du khách Quảng Nam thăm Tân Trào với những chia sẻ khiến chúng ta phải suy nghĩ: Mỗi điểm di tích đều khiến cả đoàn xúc động và hài lòng, nhưng một vấn đề tế nhị là nhà vệ sinh phục vụ du khách thì chưa ổn.

Tác giả phân tích, ở ta, nhà vệ sinh xưa nay vẫn được quen gọi là công trình phụ. Trong khi Nhà vệ sinh công cộng từ lâu đã được cộng đồng thế giới quan tâm. Một tỷ phú Mỹ từng nói: “Mức độ phát triển của một quốc gia có thể đánh giá qua… Toilét công cộng của quốc gia đó”. Thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) nêu khẩu hiệu “xây dựng NVSCC là vấn đề tự tôn dân tộc”.... Từ đó, tác giả khẳng định: Một xã hội văn minh, lịch sự nhưng thiếu nhà vệ sinh công cộng thì tất yếu dẫn đến việc “giải quyết đầu ra” bừa bãi, ô nhiễm môi trường.  Mong rằng vấn đề này cần được quan tâm xứng đáng hơn, không chỉ phục vụ du khách trong sự kiện khai mạc năm du lịch 2023 sắp tới, mà còn phục vụ lâu dài, tạo nên hình ảnh Tuyên Quang văn minh để giữ chân du khách và khiến họ quay trở lại.

 Tỉnh Tuyên Quang có nhiều tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch. Cùng với sự nỗ lực, quyết tâm từ nhân dân thì tỉnh đã có những chính sách này hỗ trợ kịp thời và tạo điều kiện thu hút đầu tư phát triển du lịch. Sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, những tiềm năng, thế mạnh về du lịch sẽ được phát huy đối đa, Tuyên Quang chắc chắn là điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách. Toàn bộ nội dung này được chuyển tải trong chuyên mục Chuyện cuối tuần với tiêu đề: Tiếng thơm bay xa (trang 2).

Đến Tuyên Quang dịp này, du khách sẽ được trải nghiệm bay khinh khí cầu; khám phá hang Bó Kim và rừng nguyên sinh Nà Niếng, thôn Bản Bung, xã Thanh Tương; thăm hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình;  thác Bản Ba; tắm khoáng Mỹ Lâm... Các bài viết: Định hình du lịch Tuyên Quang (trang 2+3) của Trần Liên; Liên kết phát triển du lịch (trang 4) của Thủy Châu; Du lịch rừng Bó Kim - Nà Niếng (trang 5) của Quang Hòa sẽ cung cấp thêm thông tin thú vị về các địa điểm này.

Kỳ nghĩ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày. Cùng với việc lựa chọn các điểm du lịch hợp lý, du khách có thể dành giây phút thư giãn cũng người thân nhâm nhi ly cà phê bên góc phố nhỏ; sống chậm cùng trang văn nhẹ nhàng trong ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần: Truyện ngắn Ngọn lửa của Trần Xuân Thụy (trang 8); thơ (trang 9): Bên tượng đài mẹ Suốt (Đỗ Văn Xuân); Ký ức tháng Tư (Lê Trường), Ngày ấy chúng tôi ra trận (Nguyễn Anh Đào).

Bạn đọc yêu văn chương còn được thưởng thức thi phẩm đẹp Gửi Tuyên Quang của nhà thơ Nguyễn Khôi được giới thiệu trong chuyên mục Đến với bài thơ hay (trang 9) và những dòng cảm xúc ngọt ngào trong chuyên mục Tản văn (trang 7)

Các chuyên mục Tác giả - Tác phẩm, Mỗi tuần một cuốn sách; Ẩm thực xứ Tuyên, Thể thao, Tin tốt trong tuần... tiếp tục được duy trì với nhiều thông tin bổ ích.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chúc Huyền

Tin cùng chuyên mục