“Ngôi làng vui vẻ”- Chương trình truyền hình thú vị dành cho thiếu nhi

Mùa hè này, các khán giả nhí sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian giải trí vui vẻ gắn liền yếu tố giáo dục thông qua chương trình mới “Ngôi làng vui vẻ”. Chương trình lên sóng lúc 21 giờ 30 phút các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 5/6.

Chương trình lựa chọn cách thể hiện sinh động, lôi cuốn, gần gũi với tâm lý tiếp nhận của trẻ nhỏ. (Ảnh: VTV)

Thực tế cho thấy, dù sống cùng nhau trong một ngôi nhà nhưng nhiều khi do cuộc sống bận rộn, người lớn chưa thật sự dành được nhiều thời gian gắn kết với trẻ nhỏ. Trong khi đó, việc kết nối về thể chất, tinh thần, cảm xúc trong mỗi gia đình, giữa cha mẹ và con cái là điều vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của các em, đặc biệt ở lứa tuổi mầm non.

Vì thế, “Ngôi làng vui vẻ” được thiết kế để cung cấp cho bố mẹ và trẻ nhỏ những trò chơi tương tác, cùng với đó là những nội dung giáo dục giải trí gần gũi, giúp các bé hứng khởi hơn trong việc khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống, và giúp bố mẹ yêu thích hơn hành trình vui học cùng con.

“Ngôi làng vui vẻ” là vùng đất nằm ở chân một cầu vồng khổng lồ lơ lửng gần thác nước và bao quanh là núi non. Các cư dân sống ở ngôi làng này rất đa dạng, thú vị và thân thiện với các bạn nhỏ. Hằng ngày, các nhân vật trong mỗi ngôi nhà sẽ mang đến cho các em và gia đình trò chơi gắn kết để cả nhà cùng xem và tương tác với nhau.

Trong làng có 5 ngôi nhà mang tên Nhà Cây, Nhà Bánh, Nhà Đậu, Nhà Mây và Nhà Nấm.

Vào các tối thứ 2, chị Bool Bool yêu thiên nhiên và Ếch Cốm nghịch ngợm sống trong Nhà Cây sẽ cùng các bạn nhỏ khám phá thiên nhiên kỳ thú và chơi trò chơi với các gia đình.

Tối thứ 3, anh em Cừu Xanh và Cừu Hồng sống cùng bố mẹ trong Nhà Bánh sẽ cùng mọi người chia sẻ các cảm xúc ẩn hiện, từ đó giúp các bé biết cách làm bạn với cảm xúc, biết tạm biệt những cảm xúc khó chịu thỉnh thoảng xuất hiện như tức giận, thất vọng, chán nản...

Chị Chim Sâu và bạn Bánh bao ở Nhà Đậu sẽ cùng các em bé và cha mẹ tìm hiểu về những nguyên tắc an toàn trong đời sống thông qua những câu chuyện gần gũi, hài hước và sinh động vào tối thứ 4.

Tối thứ 5, ở Nhà Mây, chị Hoa và anh Gió mang đến những trò chơi gắn kết cả gia đình thật vui và mới mẻ.

Còn vào tối thứ 6, tại Nhà Nấm, cả nhà có thể cùng hát, tương tác với các trò chơi âm nhạc, vận động cùng Meo Meo và Nana.

Mỗi ngày, khi ghé thăm “Ngôi làng vui vẻ”, các bé và bố mẹ đều sẽ có khoảng thời gian cùng nhau vui chơi, cùng biết thêm những điều mới mẻ thông qua các câu chuyện thú vị và trò chơi tương tác hấp dẫn.

Với chủ đề thiết thực, gần gũi cùng cách thể hiện sinh động, lôi cuốn, chương trình kỳ vọng sẽ trở thành món ăn tinh thần được đông đảo trẻ nhỏ yêu thích trong mùa hè này.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục