Trao 36 giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41

Tối 18/3, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp (thành phố Hải Phòng ), sau 4 ngày hoạt động chính thức đầy sôi nổi, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã khép lại với Lễ bế mạc và vinh danh 36 giải Vàng, 67 giải Bạc, 139 giải Khuyến khích, 2 giải Vàng dành cho cá nhân.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang trao giải Vàng tặng các tác giả.

Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41; Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên; Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, thành phố Hải Phòng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại Lễ bế mạc.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 cho biết, với 714 tác phẩm ở 11 thể loại từ 96 đơn vị dự thi đã bám sát dòng thời sự, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm và sứ mệnh của những người làm truyền hình đối với sự phát triển của đất nước, với nhu cầu thông tin và giải trí của công chúng.

11 thành viên Ban Giám khảo đã làm việc khẩn trương trong những ngày qua để tìm ra những tác phẩm, cá nhân xuất sắc nhất, xứng đáng tôn vinh trong Lễ bế mạc và trao giải.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải Vàng tặng thể loại Phim truyền hình.

Trong đó, những tác phẩm đạt giải Vàng đã ghi nhận nỗ lực sáng tạo của đài phát thanh-truyền hình các tỉnh: Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu…

Nhiều đài phát thanh-truyền hình các địa phương giành nhiều giải thưởng như: Hải Phòng, Vĩnh Long (9 giải); Ninh Thuận, Lào Cai, Nghệ An (6 giải)…

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh và Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu trao giải Vàng tặng các tác giả đoạt giải.

Phát biểu ý kiến tại Lễ bế mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chúc mừng Đài Truyền hình Việt Nam, đài truyền hình các tỉnh, thành phố trên cả nước, các đơn vị sản xuất truyền hình và thành phố Hải Phòng đã tổ chức thành công sự kiện quan trọng này sau 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng cho rằng, với lòng yêu nghề, nhiệt huyết, trong nhiều năm qua, những người làm truyền hình trên cả nước đã mang đến các tác phẩm truyền hình chất lượng cao, giá trị tốt, là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả trong và ngoài nước.

Liên hoan không chỉ tôn vinh các tác phẩm tiêu biểu, những đóng góp của những người làm truyền hình, mà đã trở thành ngày hội của những người làm truyền hình trên cả nước, là diễn đàn hữu ích dành cho những người làm báo hình nói riêng và báo chí nói chung cùng trao đổi, học hỏi, chia sẻ, tăng cường tình đoàn kết...

Niềm vui của các tác giả đoạt giải.

Cùng với đó, với 714 tác phẩm - số lượng tác phẩm tham gia tranh giải cao kỷ lục là minh chứng sống động cho thấy ngành truyền hình Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, bắt kịp với xu thế toàn cầu nhưng vẫn giữ được cho mình nét độc đáo.

Phó Thủ tướng yêu cầu, trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, sự chuyển động nhanh của thế giới, cũng như thực tiễn đổi mới, phát triển năng động của đất nước, những người làm truyền hình phải phát huy hơn nữa tinh thần đổi mới, sáng tạo và hội nhập để khẳng định vị thế, đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước và thị hiếu ngày càng cao của khán giả…

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của các loại hình thông tin, truyền thông, nhất là từ nước ngoài, hơn bao giờ hết, những người làm báo hình Việt Nam cần ý thức được trách nhiệm là những sứ giả cho sức mạnh mềm của Việt Nam; mang những giá trị văn hóa tốt đẹp “chân-thiện -mỹ” của dân tộc đến với khán giả trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp quốc gia…

Các tác phẩm truyền hình xuất sắc được vinh danh.

Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư, khơi thông các nguồn lực xã hội, phát triển truyền hình thành ngành công nghiệp hiện đại, hội nhập ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực...

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, với sự trưởng thành, vững vàng về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và trình độ nghiệp vụ chuyên môn chuyên nghiệp, những người làm truyền hình sẽ luôn bám sát hơi thở của cuộc sống; tận dụng tối đa những chất liệu, công nghệ mới để có những sản phẩm với chất lượng cao, có tầm vóc, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khán giả.

Những người làm truyền hình sẽ hoàn thành sứ mệnh là tiếng nói của Đảng, của Nhà nước và Nhân dân; phát huy sự đồng thuận trong xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp ngày càng hiệu quả vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, truyền cảm hứng, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng...

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục