Viettel và Topenland Bình Định bứt phá

Chiều tối 19-3, đã diễn ra lượt trận thứ hai của vòng 4 V.League 1- 2021 với trận đấu thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên sân Thiên Trường giữa đội bóng đương kim vô địch Viettel và đội Nam Định.


Trọng Hoàng (áo đỏ) là người ấn định chiến thắng 2-1 cho Viettel trước Nam Định. Ảnh: VPF

Mặc dù tràn lên tiến công ngay từ đầu và gây được sức ép mạnh mẽ lên phần sân đội chủ nhà, nhưng Viettel lại sơ hở để Nam Định ghi được bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 15. Tận dụng sự lúng túng trong phối hợp của hàng phòng ngự đội khách, chân sút ngoại binh Cô-nan đã có cú dứt điểm chính xác mở tỷ số 1-0 cho Nam Định.

Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, các cầu thủ Viettel đã khắc phục sai lầm với pha đi bóng của Pau-lô và tung cú vẩy bóng kỹ thuật sát khu vực cấm gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Dưới sự cổ vũ của cổ động viên thành Nam, các cầu thủ Nam Định nỗ lực thi đấu, đưa trận đấu về thế cân bằng. Thậm chí, Cô-nan suýt ghi được bàn thắng thứ hai của mình ở cuối hiệp một. Bước vào hiệp hai, ngay sau khi bóng lăn được ba phút. Từ pha đánh gót của Pau-lô, Trọng Hoàng băng xuống sút bóng chân trái nâng tỷ số lên 2-1 cho Viettel. Trong khoảng thời gian dài của hiệp hai, các cầu thủ đội khách tiếp tục chơi lấn lướt và có thêm một số tình huống nguy hiểm, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

* Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng miền trung là Topenland Bình Định và SHB Đà Nẵng đã thu hút hơn mười nghìn khán giả tới sân. Chơi trận đầu tiên trên sân nhà kể từ đầu mùa bóng, các cầu thủ của Bình Định tỏ ra có sự chuẩn bị tốt hơn, họ sớm ghi bàn ngay từ phút thứ tám. Cú xoay người sút đầy bất ngờ của Hồ Tấn Tài từ ngoài vòng 16 m 50 vào góc xa khiến thủ môn đội Đà Nẵng không thể cản phá. Đây là trận thắng xứng đáng của đội bóng vùng đất võ nhờ kiểm soát bóng tốt hơn, chơi chặt chẽ và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn hẳn.

* Ở trận "derby" tối qua trên sân Thống Nhất, cả hai đội TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC đều thi đấu khá thận trọng trong hiệp một và không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tốc độ trận đấu chỉ được đẩy cao ở hiệp hai và đến phút 50, Sài Gòn FC được hưởng đá phạt 11 m, nhưng ngoại binh Mát-xui đã phải thúc thủ trước pha cản phá xuất sắc của thủ môn Thanh Thắng. Về phía TP Hồ Chí Minh, cho dù cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn chơi rất nỗ lực, song sự phối hợp giữa anh và các chân sút ngoại binh khác trên hàng công không thật ăn ý. Phải đến phút bù giờ thứ năm của trận đấu, Lee Nguyễn mới có cơ hội trên chấm đá phạt 11m và anh đã không để lỡ bằng cú sút phạt đẹp mắt, mang về chiến thắng 1-0 cho TP Hồ Chí Minh.

* Sau lượt đấu hôm qua, Viettel đã bứt phá ngoạn mục, lên vị trí thứ hai với bảy điểm, xếp sau đội đầu bảng là SHB Đà Nẵng có chín điểm, Topenland Bình Định cũng vượt lên vị trí thứ ba với bảy điểm, nhưng kém Viettel về hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh lọt được vào tốp trên ở vị trí thứ tám với sáu điểm. Chiều tối nay (20-3), trên các sân Gò Đậu và Hà Tĩnh sẽ diễn ra hai trận đấu cuối của vòng 4 V.League 1 - 2021: Becamex Bình Dương - Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hoàng Anh Gia Lai.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục