Vòng 2 V.League 2022: Hoàng Anh Gia Lai gây thất vọng

Kết quả vòng 2 Night Wolf V.League 1-2022 diễn ra chiều tối 2-3, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0, Hải Phòng thắng Nam Định 2-1 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trận Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra khá tẻ nhạt.

Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch V.League 2022, còn mục tiêu thực tế nhất của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là trụ hạng. Dẫu vậy, chênh lệch về đẳng cấp và thực lực giữa hai đội đã không được thể hiện rõ ở trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Pleiku. Hoàng Anh Gia Lai là đội cầm bóng chủ động ở khoảng thời gian đầu trận, nhưng đội bóng phố Núi lại không tạo được cơ hội ăn bàn trước hàng thủ số đông của đội khách.

Cuối hiệp 1, pha đi bóng mạo hiểm của Văn Công ở sân nhà bị Minh Vương bắt bài. Tiền vệ số 8 của Hoàng Anh Gia Lai tung cú sút ngay, nhưng thủ môn Quang Tuấn đã đổ người nhanh để làm chủ tình hình.

Sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai vẫn thi đấu mờ nhạt trước lối chơi có tổ chức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Huấn luyện viên Kiatisak tung Công Phượng và Bảo Toàn vào sân, rồi chỉ đạo đội treo bóng bổng cho Brandao tranh chấp, nhưng cả hai phương án đều không cho thấy hiệu quả. Cơ hội rõ nét nhất của Hoàng Anh Gia Lai trong hiệp 2 là pha dứt điểm một chạm đưa bóng đi chệch cột dọc của Công Phượng, ở tình huống số 10 không có cảm giác bóng tốt nhất.  

Hòa 0-0 với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 2 điểm sau 2 trận và không ghi được bàn thắng nào. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng hòa thành phố Hồ Chí Minh 0-0.

Trong trận đấu trên sân Lạch Tray, câu lạc bộ Hải Phòng thắng kịch tính Nam Định 2-1. Triệu Việt Hưng sớm ghi bàn mở tỷ số cho Hải Phòng ở ngay phút thứ 4, song Nam Định có bàn gỡ ở phút 85 nhờ công của Marcio Marques trên chấm penalty.

Tưởng rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đúng phút 90+5, cầu thủ Joseph Mpande đã ấn định thắng lợi 2-1. Giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, câu lạc bộ Hải Phòng tạm dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2022 sau vòng thi đấu thứ 2.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục