Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Thế khó của Thái Lan và Iraq

Tối nay 22/4 sẽ diễn ra loạt trận hấp dẫn, U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng B vào 20 giờ, trong khi U23 Iraq và U23 Thái Lan sẽ bước vào hai trận đấu lúc 22 giờ 30 phút để quyết định suất đi tiếp ở bảng C.

Pha tranh bóng trong trận U23 Thái Lan (áo xanh) thua U23 Saudi Arabia 0-5.

U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc sẽ thi đấu trận cuối cùng vòng loại bảng B vào 20 giờ tối nay để xác định ngôi đầu bảng. Cả U23 Nhật Bản lẫn U23 Hàn Quốc đều là những ứng cử viên lớn nhất tranh ngôi vô địch dù họ chưa thể hiện sự vượt trội ở giải đấu năm nay. Hai đội bóng hàng đầu châu Á này đều chưa bị thủng lưới trước hai đội bóng yếu hơn trong bảng đấu là U23 Trung Quốc và U23 UAE trong những trận đấu không hề dễ dàng, dường như cả hai đội đều chưa muốn thể hiện sức mạnh.

Với phong độ và những gì đã thể hiện, U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn U23 Hàn Quốc trong việc cạnh tranh ngôi đầu bảng B. Nhật Bản có thủ môn và hàng hậu vệ mạnh hơn so với Hàn Quốc, còn Hàn Quốc lại có tiền đạo nhỉnh hơn nhưng sẽ khó phát huy được sức mạnh.

* Cùng giờ với trận tranh ngôi đầu bảng B là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng bị loại là U23 UAE và U23 Trung Quốc, một trận đấu giúp đội thắng gỡ được chút thể diện trước khi về nước. Trong cuộc đối đầu mang tính thủ tục này, dù U23 UAE được đánh giá nhỉnh hơn song cả hai đội bóng đều không còn động lực thi đấu cho nên khó tạo ra sức cạnh tranh.

* Trận đấu muộn hơn tối nay là cuộc đối đầu của đội đương kim vô địch U23 Saudi Arabia với đội tuyển U23 Iraq ở bảng C. Nhìn vào thực lực của hai đội có thể thấy sự chênh lệch khá lớn về đẳng cấp và dường như đây là một trận đấu khá dễ dàng với U23 Saudi Arabia. U23 Saudi Arabia sẽ chơi với quyết tâm cao, đó cũng là điều khẳng định của huấn luyện viên Al Shehri bởi như ông nói là muốn các cầu thủ của ông duy trì động lực ghi bàn trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

U23 Iraq có nhiều hy vọng vào tứ kết với chiến thắng 4-2 trước U23 Tajikistan ở trận đấu trước sau khi thất bại trước U23 Thái Lan ở trận ra quân. Thử thách lớn nhất đang ở phía trước khi họ buộc phải đánh bại U23 Saudi Arabia. Chỉ cần thắng là họ sẽ đi tiếp mà không cần biết tới kết quả của trận đấu cùng bảng giữa U23 Thái Lan và U23 Tajikistan.

* Ở trận đấu cùng giờ bảng C tối nay, sau thất bại 0-5 trước U23 Saudi Arabia, U23 Thái Lan đang ở vào thế bất lợi khi buộc phải thắng U23 Tajikistan và hy vọng U23 Saudi Arabia thắng U23 Iraq.

Huấn luyện viên U23 Thái Lan Ithsara Sritharo đã cam kết sẽ đưa đội bóng của mình trở lại với chiến thắng trước U23 Tajikistan.

Trong khi đó, U23 Tajikistan cho dù không còn hy vọng, song vẫn cho thấy họ không phải đối thủ dễ nhằn với U23 Thái Lan. Cả hai đội đang ở thế cân bằng nếu nhìn vào ba lần gặp nhau trong lịch sử với thành tích thắng một trận, hòa một trận và thua một trận.

U23 Tajikistan có lối chơi linh hoạt và khả năng kiểm soát bóng và dứt điểm khá tốt và có thể tận dụng bất kỳ sai sót nào của đối thủ, nhất là khi họ có chân sút Rustam Soirov, người đã ghi hai bàn tại giải đấu.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục