World Cup nữ 2023: Lễ khai mạc ngắn nhưng hứa hẹn gây ấn tượng mạnh

Dù chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút nhưng Lễ khai mạc World Cup Nữ 2023 hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn gây ấn tượng mạnh, thể hiện sự đa dạng văn hóa cũng như di sản của New Zealand và Australia.

Lễ khai mạc World Cup Nữ 2023 hứa hẹn những màn trình diễn đẳng cấp.(Nguồn: Getty Images)

Theo Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), lễ khai mạc World Cup Nữ 2023 sẽ mang đến cho người hâm mộ toàn cầu những phần trình diễn đẳng cấp, đậm màu sắc văn hóa của hai nước chủ nhà.

Lễ khai mạc World Cup Nữ 2023 sẽ bắt đầu vào lúc 17 giờ ngày 20/7 theo giờ New Zealand (12h trưa ngày 20/7 Việt Nam), trên sân Eden Park.

Địa điểm này là sân thi đấu thể thao lớn nhất ở New Zealand với sức chứa 50.000 khán giả.

Khác với lễ khai mạc World Cup Nam 2022 tại Qatar, kéo dài 30 phút, Lễ khai mạc World Cup Nữ 2023 sẽ chỉ diễn ra khoảng 15 phút. Sau đó, sân Eden Park sẽ được dọn dẹp để chuẩn bị cho trận đấu giữa Đội tuyển Nữ New Zealand và Đội tuyển Nữ Na Uy.

Dù diễn ra trong thời lượng ngắn nhưng với sự đầu tư kỹ lưỡng, lễ khai mạc sẽ có những màn trình diễn gây ấn tượng mạnh, thể hiện sự đa dạng văn hóa cũng như di sản của New Zealand và Australia.

Đặc sắc nhất là màn kết hợp giữa nữ ca sỹ người Australia, Mallrat và nữ ca sỹ Benee của New Zealand trong ca khúc “Do It Again” - ca khúc chính thức của World Cup Nữ 2023.

FIFA cũng đã công bố danh sách các nghệ sỹ sẽ tham gia biểu diễn tại thành phố Auckland - địa điểm thi đấu trận ra quân của Đội tuyển Nữ Việt Nam gặp đương kim vô địch Mỹ tại giải đấu lần này.

Theo đó, trận đấu giữa Đội tuyển Nữ Việt Nam và Đội tuyển Nữ Mỹ trên Sân Vận động Eden Park ngày 22/7 sẽ có sự góp mặt của JessB - một rapper và cựu vận động viên bóng lưới chuyên nghiệp người New Zealand, để tiếp lửa cho các cổ động viên.

JessB đã phát hành hai EP (đĩa mở rộng) và giành giải Best New Zealand Act tại Lễ trao giải Âm nhạc MTV châu Âu 2019. Đây sẽ là vị khách đặc biệt ở trận ra quân của Đội tuyển Nữ Việt Nam tại kỳ World Cup Nữ lịch sử.

Giới chuyên môn đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức của chủ nhà New Zealand.

Hiện tại, sát thời điểm World Cup Nữ 2023 khởi tranh ngày 20/7, nhu cầu mua vé vào sân theo dõi các trận đấu ngày càng tăng cao, bao gồm cả cuộc đối đầu giữa Đội tuyển Nữ Việt Nam và Đội tuyển Nữ Mỹ.

Trận mở màn bảng E World Cup Nữ 2023 giữa Đội tuyển Nữ Việt Nam và Đội tuyển Nữ Mỹ sẽ diễn ra vào 8h sáng 22/7.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục