4 kinh nghiệm chọn mua điều hòa treo tường cho mùa hè

Mùa hè thời tiết nóng bức, việc lựa chọn một chiếc điều hòa làm mát là nhu cầu của hầu hết các gia đình. Tuy nhiên chọn điều hòa treo tường như thế nào để vừa đáp ứng công năng sử dụng lại vừa tiết kiệm điện là điều mà nhiều người dùng còn băn khoăn. Dưới đây Điện lạnh Thịnh Phát chia sẻ với bạn kinh nghiệm chọn mua điều hòa treo tường tốt nhất cho gia đình trong mùa hè năm nay.

Chọn thương hiệu điều hòa uy tín

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu điều hòa cho gia đình bạn lựa chọn từ phân khúc cao cấp cho tới giá rẻ. Có thể kể đến như điều hòa Panasonic, LG, Casper, Daikin, Nagakawa. Đây đều là các thương hiệu uy tín được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Tùy theo từng dòng điều hòa và thương hiệu mà giá bán máy lạnh treo tường có thể khác nhau. Bạn nên cân nhắc lựa chọn các chiếc điều hòa có tầm giá phù hợp với ngân sách và điều kiện kinh tế gia đình. Tuy nhiên tốt nhất nên chọn các địa chỉ bán hàng uy tín như Thịnh Phát giúp bạn yên tâm về chất lượng và chính sách bảo hành với các dòng điều hòa treo tường nhập khẩu chính hãng. 

Lựa chọn công suất điều hòa phù hợp 

Bên cạnh việc chọn lựa thương hiệu điều hòa chất lượng, một yếu tố quan trọng khác khi chọn mua điều hòa làm mát mùa hè cho gia đình đó là công suất điều hòa phải phù hợp với diện tích căn phòng. Bởi nếu chọn mua điều hòa công suất lớn mà diện tích phòng nhỏ sẽ gây tốn kém tiền điện. Còn ngược lại điều hòa công suất nhỏ cho phòng quá lớn thì thời gian làm mát lâu hoặc phòng không đủ mát. 

Điều hòa nên có công suất phù hợp diện tích phòng lắp đặt.

Về công suất, bạn có thể chọn điều hòa treo tường 9000 BTU, 12000 BTU, 18000 BTU hay 24000 BTU tùy theo diện tích của căn phòng. Ví dụ với diện tích phòng dưới 15m2, gia đình bạn có thể lựa chọn điều hòa có công suất phù hợp là 9000BTU (1 HP) còn với phòng có diện tích từ 30m2 đến 40m2 thì điều hòa treo tường 24000 BTU (2.5 HP) được xem là lựa chọn phù hợp hơn. 

Xem thêm: Điều hòa Funiki chính hãng giá cực tốt.

Chọn điều hòa có công suất thích hợp giúp tăng hiệu suất làm lạnh, mang lại bầu không khí thoải mái, sảng khoái tức thì đồng thời gia tăng tuổi thọ cho điều hòa trong thời gian sử dụng.

Chọn điều hòa treo tường tiết kiệm điện 

Vào mùa hè, việc sử dụng điều hòa là khá thường xuyên đối với các gia đình. Điều này khiến không ít gia đình lo lắng về hóa đơn tiền điện hàng tháng. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên cân nhắc chọn các dòng điều hòa treo tường Inverter với công nghệ tiết kiệm điện năng vượt trội. 

Công nghệ này giúp hạn chế hao phí năng lượng với khả năng tiết kiệm điện lên tới 30% – 70% so với các dòng điều hòa thông thường. Tuy nhiên, các dòng điều hòa công nghệ Inverter thường có giá thành cao nên phù hợp với các gia đình sử dụng điều hòa hàng ngày trong thời gian dài. 

Tính năng tích hợp cho máy lạnh treo tường 

Thêm một kinh nghiệm khi chọn dàn lạnh treo tường mà Điện lạnh Thịnh Phát chia sẻ với bạn đó là nên quan tâm tới công nghệ trang bị đối với các dòng điều hòa làm mát mùa hè. 

Các công nghệ trên điều hòa ngày càng phát triển, từng hãng điều hòa lại có các công nghệ với tên gọi khác nhau. Nó mang tới cho người dùng các trải nghiệm và tiện ích tốt nhất đồng thời bảo vệ sức khỏe hiệu quả cho các thành viên trong gia đình. 

Tính năng lọc khí của điều hòa giúp cải thiện chất lượng không khí trong gia đình.

Một số công nghệ nổi bật trên điều hòa treo tường như tính năng lọc khí, kháng khuẩn, làm lạnh nhanh tức thì, điều khiển với điện thoại hoặc giảm thiểu tiếng ồn,…

Thông thường, điều hòa càng trang bị nhiều tính năng thì giá thành càng cao. Bạn nên tham khảo các thông tin trên điều hòa để lựa chọn sản phẩm có tiện ích phù hợp nhất cho gia đình. 

Trên đây là một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn điều hòa treo tường làm mát cho gia đình. Điện lạnh Thịnh Phát hi vọng có thể giúp bạn chọn mua một chiếc điều hòa ưng ý đáp ứng được nhu cầu của gia đình giúp giải nhiệt và làm mát hiệu quả trong thời tiết mùa hè nắng nóng.

Tin cùng chuyên mục