BHXH tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023

- Chiều 10 – 2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, BHXH tỉnh đã tập trung làm tốt công tác tham mưu, tích cực thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT); thực hiện quyết liệt công tác thu hồi nợ đọng; chú trọng truyền thông phát triển người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)… Toàn tỉnh có 24.797 người tham gia BHXH bắt buộc, 4.772 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 100% kế hoạch năm. Số người tham gia BHTN là 22.386 người, số người tham gia BHYT là 131.299 người, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 92,9% dân số.

Đại diện BHXH các huyện và các phòng, ban ký giao ước thi đua năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận các nội dung về phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN bền vững; quản lý chặt chẽ quỹ khám chữa bệnh BHYT theo quy định; giải quyết đầy đủ, kịp thời quyền lợi cho người tham gia.... Đại diện BHXH các huyện, đại diện các phòng nghiệp vụ đã nêu những khó khăn, hạn chế, chia sẻ cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ từ đó đề xuất các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

BHXH tỉnh đã phát động phong trào thi đua với phương châm “Đoàn kết, kỷ cương, linh hoạt, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiệu quả”. Năm 2023, toàn ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT; triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đẩy mạnh công tác thu, hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ BHXH Việt Nam và UBND tỉnh giao.

Nhân dịp này, BHXH tỉnh đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể, tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2022.

Tin, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục