CEO VNREP Trần Duy Phúc đánh giá khó khăn & tiềm năng BĐS biển 2021

Đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến mọi ngành nghề tại Việt Nam, trong đó bất động sản cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, bất động sản nghỉ dưỡng còn khó khăn hơn bởi loại hình sản phẩm này gắn liền với ngành du lịch.

Dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được ông Trần Duy Phúc - Founder & CFO của công ty TNHH Dịch Vụ BĐS SaleReal đánh giá là kênh đầu tư có khả năng sinh lời tốt.

Ông Phúc còn là người sáng lập và CEO của chuyên trang phân tích dự án nghỉ dưỡng VNREP. Là kênh tham khảo thông tin bất động sản nghỉ dưỡng được nhiều khách hàng tin tưởng hiện nay.

CEO Trần Duy Phúc chia sẻ những khó khăn bất động sản biển gặp phải năm 2021

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay thì các chủ đầu tư bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển dự án. Không riêng gì doanh nghiệp nhỏ, các ông lớn trong làng nghỉ dưỡng như Sun Group, CEO Group, BIM Group …. Cũng thu mình lại, không tung ra nhiều sản phẩm như trước đây.

Không riêng gì chủ đầu tư, nhiều nhà đầu tư thứ cấp cũng gặp khó khăn. Việc rao bán với giá thấp, thậm chí cắt lỗ sâu xảy ra với dòng condotel.

Tuy nhiên, theo ông Trần Duy Phúc việc cắt lỗ chủ yếu xảy ra ở nhóm khách hàng đầu tư dùng đòn bẩy quá lớn, không có khả năng chi trả ngân hàng. Và vấn đề này xảy ra chủ yếu tại dòng condotel, còn dòng biệt thự nghỉ dưỡng vẫn giao dịch tốt.

Ông Trần Duy Phúc - CEO VNREP tư vấn khách hàng mùa dịch

Nguồn cung sản phẩm sụt giảm hẳn tại thị trường trọng điểm như Phú Quốc, Khánh Hòa …. Trong hơn 1 năm qua, do chủ đầu tư lo ngại về rủi ro khi đầu tư dự án giai đoạn hiện nay.

Ngoài ra, việc chưa có khung pháp lý rõ ràng cho dòng Condotel nên nhà đầu tư không mặn mà về loại hình sản phẩm này. Nhất là trong mùa dịch vẫn diễn biến phức tạp.

Khó khăn tạm thời, tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng còn rất lớn

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay giao dịch chủ yếu là loại hình biệt thự biển, shophouse. Hai dòng sản phẩm có giá trị lớn nhất trong bất động sản nghỉ dưỡng.

Điều đó cho thấy, dịch bệnh vẫn tiếp diễn nhưng giao dịch dự án nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục.

Trong giai đoạn này, các dự án có chính sách thanh toán tốt, chủ đầu tư uy tín, vị trí tiềm năng vẫn hấp dẫn nhà đầu tư. Trong đó, những chủ đầu tư vẫn bán hàng tốt trong mùa dịch phải kể đến là Novaland, Sun Group, Meyland. Loại hình giao dịch chủ yếu là Shophouse và biển thự biển.

Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển trở lại nhờ du lịch. Tình hình dịch vẫn đang khá phức tạp Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều nước trên thế giới bắt đầu sự ổn định trở lại nhờ tiêm vaccine. Ngành du lịch tại các nước này cũng đã hồi phục.

Việc vaccine cho người dân Việt Nam đã triển khai để tăng miễn dịch cộng đồng sớm. Dự kiến đầu năm 2022, ngành du lịch bắt đầu hoạt động lại bình thường. Và bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phục hồi và phát triển mạnh với tiềm năng vốn có.

Ông Trần Duy Phúc - CEO VNREP

Trên đây là những chia sẻ về khó khăn và tiềm năng bất động sản biển năm 2021 của ông Trần Duy Phúc - CEO VNREP.

Ông Phúc hy vọng, sau khi vượt qua khó khăn này, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ đi lên con đường phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn.

VNREP là thương hiệu thuộc công ty BĐS SALEREAL, chuyên tư vấn khách hàng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trung và cao cấp tại Việt Nam. 

VNREP là đội ngũ chuyên gia có hơn 5 năm kinh nghiệm triển khai các dự án nghỉ dưỡng lớn tại Phú Quốc, Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Nam Hội An, Vân Đồn.

Ông Trần Duy Phúc là Founder & CEO của VNREP

Địa chỉ : 3 Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh 70000

Hotline : 0933.186.123

Email : phucduymedia@gmail.com

Website: https://vnrep.com/

Tin cùng chuyên mục