Làm giàu từ nuôi ong lấy mật

- Mạnh dạn khởi nghiệp bằng mô hình chăn nuôi ong lấy mật từ năm 2017, với tinh thần cầu tiến, chịu thương, chịu khó, anh Phạm Thành Đạt, sinh năm 1988,  thôn Bình Ca, xã Thái Bình (Yên Sơn) có kinh tế ổn định, mỗi năm thu lãi trên 150 triệu đồng/năm.

Anh Phạm Thành Đạt,

Năm 2009, anh Đạt hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, làm nhiều nghề nhưng cũng thất bại. Với bản lĩnh được tôi luyện trong môi trường quân ngũ cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm anh xin vào làm thuê cho các chủ nuôi ong học tập kinh nghiệm. Năm 2017, có chút vốn cộng với kỹ thuật, anh mạnh dạn đầu tư 50 đàn ong lấy mật, dần quen tay anh chia đàn để mở rộng mô hình nuôi ong.

Anh Đạt chia sẻ, nghề nuôi ong vừa dễ lại vừa khó vì quá trình chăm sóc cần đòi hỏi người nuôi luôn cẩn thận, kiên trì và nắm rõ được đặc tính của ong như di chuyển, ăn, xây tổ, chia đàn… Đến nay anh có 200 đàn ong, mỗi năm xuất bán khoảng 5.000 - 6.000 lít mật với giá từ 70 - 80 nghìn đồng/lít, được các thương lái đến tận nơi mua. Cùng với đó, mỗi năm anh bán 200 đàn ong giống cho bà con địa phương và các xã lân cận với giá từ 800 nghìn - 1 triệu đồng/1 đàn.

Bằng sức lao động và tinh thần không ngại khó của mình anh Phạm Thành Đạt là đảng viên, đoàn viên tiêu biểu của xã Thái Bình thành công trong việc khởi nghiệp, tạo lập kinh tế ổn định cho bản thân và gia đình, là tấm gương cho đoàn viên, thanh niên địa phương học tập và làm theo.

 Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục