Nam sinh viên dũng cảm cứu người đuối nước

- Ngày 23-5, nam sinh viên Ma Văn Đa quê ở thôn Bản Piát, xã Thổ Bình (Lâm Bình) đã được UBND phường Đại Yên, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh tặng giấy khen vì có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Lãnh đạo UBND phường Đại Yên trao giấy khen tuyên dương sinh viên Ma Văn Đa.

Trước đó, vào khoảng 15h30 chiều 20-5, sinh viên Ma Văn Đa cùng các bạn sinh viên lớp K39D, Trường Đại học Y dược Hải Phòng, hiện đang thực tập tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ninh lên hồ Yên Lập, phường Đại Yên chơi. Đến khoảng 16h30 phút cùng ngày, nam sinh cùng nhóm bạn phát hiện 2 người phía bên kia hồ xuống bơi và có biểu hiện đuối nước. Ngay lập tức, nhóm của Đa đã nhanh chóng chia nhau tìm cách cứu người. Riêng sinh viên Ma Văn Đa đã lao xuống nước và cứu được một người; sau đó tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng cùng mọi người tổ chức tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Hiện Ma Văn Đa là sinh viên Trường Đại học Y dược Hải Phòng. Hành động dũng cảm, không sợ hiểm nguy để cứu người dân bị đuối nước của em Ma Văn Đa và các bạn không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm của công dân mà còn lan tỏa hình ảnh đẹp về người thầy thuốc tương lai.

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục