Những giọt máu nghĩa tình

- Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa đã tích cực vận động cán bộ công nhân viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn tham gia hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Lê Xuân Hưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa cho biết, với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chiêm Hóa, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tham mưu đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền qua phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức tuyên truyền đến toàn thể hội viên và nhân dân trong huyện về công tác hiến máu nhân đạo bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền bằng băng zôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi tại những nơi tập trung đông người, tuyên truyền bằng xe lưu động để tạo sự chú ý trực quan; tuyên truyền qua mạng xã hội Zalo, Facebook trong các hội, nhóm để tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng... Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến nhận thức về máu, thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Người dân huyện Chiêm Hóa tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Bàn Văn Tuyên, thôn Lung Luề, xã Linh Phú chưa bỏ lỡ một dịp hiến máu nào kể từ khi huyện phát động phong trào hiến máu tình nguyện. Anh Tuyên cho biết, chỉ cần suy nghĩ những giọt máu của mình sẽ cứu sống nhiều người là anh lại có thêm động lực để đi hiến máu.

Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Huyện Đoàn thanh niên, Liên đoàn lao động huyện tổ chức tập huấn về công tác truyền thông, tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện cho trên 600 cán bộ cơ sở, tuyên truyền vận động cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và nhân dân tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện. Hội Chữ thập đỏ huyện tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp tổ chức phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện, hưởng ứng chiến dịch “Hành trình đỏ” hàng năm do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang phát động. Kết quả, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, toàn huyện có trên 2.500 người đăng ký hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt, năm 2021 huyện Chiêm Hóa đã tổ chức rất thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện trên địa bàn và thu được trên 703 đơn vị máu, đạt trên 200% kế hoạch. Đây cũng là lượng máu thu được lớn nhất từ trước được thực hiện trong một ngày hiến máu. Điều trân trọng hơn là toàn bộ số máu thu được đã chuyển ngay vào thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ cho các bệnh viện dã chiến đang điều trị bệnh nhân mắc Covid-19…

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn; tích cực vận động hội viên tham gia các chiến dịch hiến máu tình nguyện, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về hiến máu.

  Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục