Tự hào đảng viên sinh Ngày 2-9

- Cứ mỗi Quốc khánh 2-9, lòng người lại rộn ràng niềm tự hào kỳ lạ. Hòa vào niềm vui, tự hào chung đó có một niềm hạnh phúc của những người khi được sinh ra vào Ngày Tết Độc lập 2-9.

Vì bình yên của nhân dân

Thượng úy Nguyễn Đức Anh, công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh chia sẻ, anh cảm thấy tự hào vì ngày sinh đặc biệt của mình. Bản thân là một người chiến sỹ công an, một đảng viên trẻ, anh luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thượng úy Đức Anh là cán bộ điều tra trợ giúp điều tra viên điều tra, khám phá các vụ án và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Anh không ngại khó khăn, nguy hiểm, đã trực tiếp trinh sát đấu tranh triệt xóa 8 ổ nhóm đánh bạc, tham gia đấu tranh và phá thành công 4 chuyên án, hỗ trợ điều tra viên điều tra kết thúc 5 vụ trọng án.

Thượng úy Nguyễn Đức Anh (bên phải), cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh trao đổi công việc với đồng đội.

Ngoài công tác chuyên môn, anh còn tích cực tham gia các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên. Năm 2021, anh tham gia và đạt giải nhất Cuộc thi tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang - 190 hình thành và phát triển. Cuộc thi đã giúp anh thêm hiểu về lịch sử, càng thêm tự hào về quê hương từ những địa danh nổi tiếng, mốc lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh đã được ghi trong sử sách.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2021, anh đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

Sống tử tế, thiện lành

Sinh ngày 2-9-1980, 11 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, cũng là 11 năm chị Ma Thị Moóng, thôn Phiêng Tạ, xã Phúc Sơn (Lâm Bình) đảm nhận nhiệm vụ Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn. Bản thân là đảng viên, chị Moóng luôn tự nhắc mình phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động chung của thôn, xã, dù đôi lúc, là phụ nữ việc sắp xếp công việc gia đình để tham gia còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chị may mắn có được người chồng biết chia sẻ, những đứa con ngoan biết hỗ trợ mẹ trong công việc nhà. Đó cũng chính là động lực giúp chị hoàn thành công việc chung.

Chị Ma Thị Moóng (ở giữa), thôn Phiêng Tạ, xã Phúc Sơn (Lâm Bình) tuyên truyền cho người dân xử lý bao bì thuốc thực vật đúng quy định.

Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, phong trào chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa được chị triển khai đồng loạt đến các hộ gia đình. Hàng tháng chị tập hợp mọi người quét dọn, thu gom và hướng dẫn phân loại xử lý rác thải. Chị hướng dẫn người dân xây dựng lò đốt rác tại nhà, thường xuyên nhắc nhở họ để bao bì thuốc thực vật sau khi sử dụng vào đúng nơi quy định. Ngoài ra, chị tích cực vận động bà con thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Giờ ở thôn không còn ma to cưới lớn nữa, tất cả các thủ tục hiếu hỷ đều được rút ngắn, bà con chung tay xây dựng nếp sống văn minh.

 Chị Moóng chia sẻ, đối với chị làm tốt công việc mỗi ngày, sống tử tế, thiện lành, trách nhiệm với gia đình và xã hội là cách chị xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh.

Chỉ mong việc cần mình

Trong căn nhà khang trang, sạch đẹp, anh Hà Văn Cương, thôn Khuân Phục, xã Ngọc Hội (Chiêm Hóa) kể cho tôi nghe về công việc hàng ngày của vợ chồng anh. Mỗi sáng, 2 vợ chồng anh đều dậy từ 4h sáng để thu hoạch sơn. Hiện anh có hơn 2ha sơn đang cho thu hoạch, đó là nguồn kinh tế chính của gia đình. Ngoài ra, anh còn nuôi thêm trâu sinh sản và nhận thêm công việc bảo vệ tại cửa hàng Điện máy xanh ở thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa).

Anh Hà Văn Cương, thôn Khuân Phục, xã Ngọc Hội (Chiêm Hóa) hướng dẫn hội viên hội nông dân xử lý sâu bệnh trên cây bưởi.

Đối với anh Cương, được sinh ra khi đất nước đã hòa bình là một niềm hạnh phúc và được sinh ra đúng ngày 2-9 lại càng làm anh thấy tự hào. Niềm tự hào đó là động lực để vươn lên, sống có trách nhiệm, sống có mục tiêu. Anh Cương vào Đảng năm 2014, sau khoảng thời gian giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn thôn, rồi anh được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn. Với bất kỳ công việc gì, khi mọi người đã tin tưởng, tín nhiệm, anh Cương sẵn sàng nhận và làm hết mình. Chi hội nông dân thôn Khuân Phục hiện có 48 hội viên. Anh Cương luôn dành thời gian để nhắc nhở, tuyên truyền hội viên trồng cấy theo đúng khung thời vụ, cách nhận biết và phòng chống các loại sâu bệnh. Anh bảo, là đảng viên phải gương mẫu, phải đi đầu, không phân biệt việc chung hay việc riêng, chỉ mong việc cần mình là mình không nề hà.

Anh Cương, chị Moóng hay anh Đức Anh và nhiều đảng viên khác nữa dù mỗi người ở một công việc, cương vị khác nhau nhưng họ có chung niềm tự hào khi được sinh ra trong Ngày Quốc khánh và được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Họ sẽ biến niềm tự hào đó thành hành động đẹp để dâng cho đời những "đóa hoa" thơm.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục