Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động thư viện trong trường tiểu học

- Ngày 31-1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng hoạt động của thư viện, góp phần phát triển văn hóa đọc trong trường tiểu học”.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội thảo.

Dự hội thảo có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; đại diện các bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 5 điểm cầu: Trường Tiểu học Đội Cấn (TP Tuyên Quang), Trường Tiểu học Hợp Thành (Sơn Dương), Trường Tiểu học Bắc Mục (Hàm Yên), Trường Tiểu học Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) và Trường Tiểu học thị trấn Na Hang.

Các đại biểu đã tham gia dự giờ các hoạt động tiết học thư viện, tham quan các mô hình thư viện xanh, thư viện thân thiện, nghe báo cáo và xem tư liệu giới thiệu hoạt động thư viện tại các trường…

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đại biểu tham quan thư viện Trường Tiểu học Đội Cấn (TP Tuyên Quang).

Việc tổ chức hội thảo đã góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động thư viện. Từ đó, thảo luận, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện trong trường tiểu học, xây dựng thói quen đọc sách trong học sinh, thi đua “Dạy tốt học tốt” và đẩy mạnh phong trào “Học tập suốt đời” trong cán bộ, giáo viên, học sinh các nhà trường. Từ đó từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục