Hơn 10.000 thí sinh Tuyên Quang thi vào lớp 10 các trường THPT

- Sáng nay (4-6), các thí sinh đã được công nhận tốt nghiệp THCS trên địa bàn tỉnh bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Các thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Tuyên Quang.

Theo đó, buổi sáng các thí sinh làm bài thi môn Toán, thời gian 90 phút, Tiếng Anh với thời gian 60 phút và thi Ngữ văn vào buổi chiều với thời lượng 120 phút; riêng đối với trường THPT Chuyên Tuyên Quang tổ chức thi các môn chung vào buổi sáng cùng ngày và thi các môn chuyên vào ngày mai 5-6. 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 toàn tỉnh có 10.681 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường THPT và trường liên cấp có bậc THPT, trong đó có 320 thí sinh được tuyển thẳng.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.

Lực lượng tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên cung cấp nước uống miễn phí cho các thí sinh dự thi

Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, tập huấn cho cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị cử lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, chăm sóc sức khoẻ cho thí sinh… đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng. Theo kế hoạch, công tác tuyển sinh vào lớp 10 hoàn thành trong tháng 8-2023.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục