Ngưỡng điểm đầu vào ngành y năm 2022 thấp nhất là 19 điểm

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Quyết định 2104/QĐ-BGDĐT về việc xác định ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2022.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành y thấp nhất là 19 điểm

Theo đó, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2022 đối với thí sinh khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi như sau:

Ngưỡng đầu vào các ngành Y khoa, Răng – hàm – mặt có mức cao nhất là 22 điểm. Kế tiếp, ngưỡng đầu vào các ngành: Y học cổ truyền, Dược học là 21 điểm.

Ngưỡng đầu vào các ngành còn lại gồm: Điều dưỡng, y học dự phòng, hộ sinh, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng đều là 19 điểm.

Quyết định cũng nêu rõ, các đại học, học viện, trường đại học đào tạo các chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề tổ chức xét tuyển các thí sinh sử dụng kết quả thi THPT theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non và các hướng dẫn khác liên quan. 

Theo Chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục