Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Bé kể chuyện, đọc thơ

- Ngày 12-5, tại Trường Mầm non Hoa Sen (Sơn Dương), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Bé kể chuyện, đọc thơ cho trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số cấp tỉnh, năm 2023 cụm 2 gồm thành phố Tuyên Quang và huyện Sơn Dương, Yên Sơn.

Các trẻ tham gia Hội thi Bé kể chuyện, đọc thơ.

Tham gia hội thi có 3 đội với gần 50 trẻ đang theo học mầm non là người dân tộc thiểu số tham dự. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, năng khiếu và thi tạo hình nghệ thuật với chủ đề "Niềm vui của em”.

Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba cho các đội đạt thành tích cao. Trong đó, đội thi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Dương xuất sắc đạt giải nhất cuộc. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 10 giải cá nhân cho các trẻ có thành tích nổi bật.

Thông qua hội thi, trẻ được nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ phù hợp lứa tuổi, tự tin tham gia các hoạt động tập thể, phát huy khả năng sáng tạo, khả năng giao tiếp; sẵn sàng cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số đến trường tiểu học, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững các dân tộc thiểu số.

Trước đó, ngày 10-5, Ban Tổ chức hội thi tại cụm thi số 1 gồm 4 Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Lâm Bình, Na Hang, Chiêm Hoá và huyện Hàm Yên đã được tổ chức thành công. Việc tổ chức Hội thi đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, đánh giá thực chất quá trình chăm sóc, giáo dục của từng lớp, từng giáo viên để từ đó tìm ra các giải pháp chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ có hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục