Thành phố Tuyên Quang tuyên dương học sinh giỏi và giáo viên có thành tích cao

Video không hợp lệ
- Sáng 17-6, UBND thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi và giáo viên có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, năm học 2021-2022.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên và lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho các giáo viên
 có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Đến dự có các đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Vũ Thị Bích Việt, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo thành phố Tuyên Quang.

Năm học 2021-2022, thành phố có trên 99% học sinh tiểu học được đánh giá đạt trở lên; học sinh THCS có trên 96% học sinh có hạnh kiểm tốt và khá, 58% học sinh đạt học lực khá và giỏi (trong đó 14,7% học lực giỏi, 43,3% học lực khá). Các em học sinh thành phố Tuyên Quang đã tham gia và giành được nhiều giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp với 495/1.040 em đạt giải cấp thành phố, 134/192 em đạt giải cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên đã biểu dương những thành tích mà các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí mong các em với trách nhiệm trước bản thân, gia đình và xã hội thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ. Cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành giáo dục cần thực hiện tốt hơn nữa phương châm xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài để có nhiều nguồn lực phát huy tiềm năng, trí tuệ cũng như cơ sở vật chất trong nhân dân để chăm lo cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của thành phố.

Tại Lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 34 giáo viên có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và 138 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2021-2022. 

Nhân dịp này, Quỹ Khuyến học tỉnh, Trung tâm kinh doanh Vinaphone Tuyên Quang, Công ty Bảo Việt Tuyên Quang, Hội Doanh nghiệp thành phố, Ngân hàng Công thương ViettinBank Tuyên Quang, Viettel Tuyên Quang, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Tuyên Quang tặng kinh phí hỗ trợ Quỹ Khuyến học thành phố 35 triệu đồng.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục