Thương mại điện tử và cơ hội nghề nghiệp cực rộng mở

Mỗi mùa tuyển sinh về thì việc nên chọn ngành gì, tại trường nào luôn là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Những ngành học mang tính thời đại thường được chú ý cũng như ưu tiên lựa chọn nhiều hơn. Một trong số đó chính là thương mại điện tử - ngành học được đánh giá cao về tiềm năng cũng như cơ hội nghề nghiệp cực rộng mở sau khi tốt nghiệp. 

 

1. Ngành thương mại điện từ học những gì? Nên chọn trường nào để học TMĐT?

Thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực sở hữu sức phát triển cực ấn tượng trong những năm trở lại đây. Thị trường không ngừng mở rộng nên nhu cầu về nhân lực cũng ngày một nâng cao. Vì thế mà ngành thương mại điện tử đã và đang sở hữu sức hút không phải khối ngành nào cũng có được. 

Là một trong những ngành đào tạo rất được ưa chuộng thuộc khối ngành kinh tế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về TMĐT. Vậy ngành học này có gì đặc biệt mà lại thu hút nhiều sự quan tâm đến vậy?  

Những điều mà sinh viên TMĐT cần biết 

- Sinh viên TMĐT được đào tạo những gì?

Sinh viên thương mại điện tử học những môn gì có lẽ là cầu hỏi mà bất kỳ bạn học sinh nào cũng băn khoăn khi tìm hiểu về ngành này. Về cơ bản, ngành học này sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức về quản trị, tổ chức doanh nghiệp, khối kiến thức chuyên ngành về TMĐT trong thời đại 4.0. 

Ngoài ra, chương trình học cũng bổ sung thêm nhiều kiến thức và kỹ năng bổ trợ như tin học văn phòng, ngoại ngữ,... để đảm bảo đáp ứng được yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp. 

- Nên chọn trường nào để học TMĐT?

Không chỉ chương trình đào tạo mà ngay cả môi trường học tập cũng là yếu tố làm nên sức hút cho ngành này. Vậy thì thương mại điện tử học trường nào

Hiện có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành này và mỗi trường lại có những điểm mạnh riêng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những trường đại học chuyên về kinh tế hoặc có chất lượng đào tạo xứng tầm khu vực luôn được các bạn học sinh, sinh viên ưu tiên lựa chọn. 

2. Sinh viên TMĐT ở HIU có gì đặc biệt? 

Là một trong những trường đại học chuẩn quốc tế chất lượng tại Việt Nam nên không quá bất ngờ khi HIU được lựa chọn là điểm đến để học TMĐT của nhiều sinh viên. 

Lựa chọn HIU, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm chương trình học chất lượng chuẩn quốc tế, môi trường học tập với cơ sở vật chất cực xịn sò. Bên cạnh đó, với việc đổi mới, tinh gọn chương trình học cũng rút ngắn thời gian đào tạo nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra. 

HIU - trường đại học đào tạo ngành TMĐT với tiêu chuẩn quốc tế 

Ngoài khối kiến thức chuyên ngành vững vàng, các kỹ năng mềm cần thiết thì sinh viên HIU còn có cơ hội va chạm, thực tập tại các môi trường chuyên nghiệp từ rất sớm. Nhờ vậy mà kiến thức cũng như kinh nghiệm của sinh viên TMĐT tại HIU luôn được đánh giá cao. 

Bên cạnh đó thì các giảng viên đầu ngành chất lượng cùng chương trình liên thông đặc biệt với một số ngành liên quan cũng góp phần không nhỏ vào việc giúp ngành TMĐT tại HIU làm nên sức hút. 

3. Đâu là những cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên TMĐT của HIU

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều sinh viên lựa chọn HIU là nơi để học tập chuyên ngành TMĐT. Bên canh khung chương trình đào tạo ấn tượng, cơ hội việc làm rộng mở cũng là yếu tố giúp đơn vị này được đánh giá cao. 

Nhờ được đào tạo bài bản về cả kỹ năng lẫn chuyên môn nên sinh viên TMĐT tại HIU sau tốt nghiệp không quá khó khăn để tự mình tìm kiếm được một công việc phù hợp. Những trải nghiệm với môi trường chuyên nghiệp từ sớm cũng giúp sinh viên của ngôi trường này được đánh giá cao. 

Đâu là những cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên TMĐT của HIU

Bên cạnh đó, là môi trường quốc tế đào tạo đa ngành, đa nghề nên sinh viên cũng có thêm nhiều cơ hội trau dồi bản thân về cả kiến thức lẫn kỹ năng. 

Với nhu cầu nhân lực của ngành TMĐT ở thời điểm hiện tại, có thể nói rằng sinh viên sau khi tốt nghiệp sở hữu cơ hội việc làm cực rộng mở. Và đây cũng tiếp tục hứa hẹn là ngành học rất tiềm năng trong thời gian sắp tới. 

Bài viết trên đây là cung cấp một số thông tin cũng như phần nào trả lời được những câu hỏi về ngành TMĐT tại HIU. Nếu cần thêm thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập ngay vào cổng thông tin tuyển sinh https://tuyensinh.hiu.vn/ để được tư vấn một cách kịp thời.

Tin cùng chuyên mục