Hàm Yên tìm kiếm thị trường xuất khẩu lao động

- Ngày 16-9, tại Hà Nội, Đoàn công tác của UBND huyện Hàm Yên đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần LMK Việt Nam để tìm kiếm thị trường xuất khẩu lao động.

Lãnh đạo huyện Hàm Yên phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên và Công ty cổ phần LMK Việt Nam đã trao đổi các nội dung liên quan đến hoạt động phối hợp xuất khẩu lao động. Trong đó, huyện Hàm Yên mong muốn công ty tạo điều kiện cho người lao động của các xã, thị trấn trên địa bạn huyện, nhất là lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo giảm áp lực về chi phí khi xuất khẩu lao động, từ đó mạnh dạn, quyết tâm đăng ký xuất khẩu lao động để thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Bên cạnh đó, các ngành chức năng của huyện và công ty sẽ tăng cường thông tin, tuyên truyền kết nối với công ty để đưa lao động đi làm việc có thời hạn tại các nước. Cùng với đó đẩy mạnh liên kết đào tạo nghề nghiệp cho người lao động, định hướng công việc cho người lao động.

Công ty cổ phần LMK Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, giới thiệu đào tạo việc làm trong và ngoài nước cho người lao động. Đối với thị trường ngoài nước, công ty tư vấn và giới thiệu lao động đi làm việc tại các quốc gia Trung đông và châu Âu: Ả-rập-xê-út, Qatar, Oman, Dubai, Balan, Rumania, Hungary, Kuwait, Oman với đa dạng các ngành nghề như xây dựng, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dầu khí và nhà hàng khách sạn.

Đây là hoạt động thiết thực của UBND huyện Hàm Yên nhằm đẩy mạnh đưa lao động địa phương đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng lao động. Thông qua đó, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục