Phấn đấu đưa 200 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

- Sáng ngày 22-3, UBND huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị triển khai công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu tập trung thảo luận về nội dung, khó khăn, giải pháp trong triển khai nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, huyện phấn đấu đưa 200 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, riêng trong quý I, đã có 112 lao động xuất cảnh sang các thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Liên bang Nga, Philipines.

Yên Sơn đang tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có năng lực, uy tín để khai thác và đưa lao động đi làm việc ở các thị trường có thu nhập cao, tình hình an ninh chính trị và kinh tế - xã hội ổn định. Các cấp, ngành liên quan của huyện chú trọng thực hiện các chính sách hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; kịp thời hỗ trợ người lao động hoàn thiện các hồ sơ cần thiết phục vụ hoạt động xuất cảnh cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Tại hội nghị, Công ty World Cannan Movement (WCM) thuộc huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc đã giới thiệu nhu cầu tuyển dụng, điều kiện, chi phí, quy trình tham gia cho người lao động tại Hàn Quốc và mong muốn xây dựng đề án hợp tác với huyện Yên Sơn tuyển chọn nguồn nhân lực cần thiết cho huyện Pyeongchang.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục