Những lưu ý khi mua thực phẩm có nguy cơ cao trên mạng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra các lưu ý đối với người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến (online) đối với thực phẩm có nguy cơ cao dựa trên thông tin từ Trung tâm An toàn thực phẩm Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo đó, việc mua thực phẩm trực tuyến đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên thận trọng khi mua thực phẩm trực tuyến, đặc biệt đối với nhóm thực phẩm có nguy cơ cao ngộ độc như: Hàu sống, shushi, sashimi... Để bảo đảm an toàn thực phẩm, cách tốt nhất là người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ chi tiết giấy phép của cơ sở thực phẩm trước khi đặt hàng và lưu ý thời điểm giao nhận hàng và nhiệt độ kiểm soát thực phẩm. Các suất ăn vận chuyển trong thời gian dài sẽ có thể bị hỏng nếu nhiệt độ bảo quản và giao hàng không kiểm soát tốt.

Khi đặt hàng trực tuyến, tốt nhất nên tránh các loại thực phẩm nguy cơ cao như thực phẩm sống hoặc sơ chế, đặc biệt là đối với những người cao tuổi, sức đề kháng kém, dễ bị nhiễm bệnh… Bởi vì việc giao thực phẩm mà không có phương tiện bảo quản thực phẩm trong nhiệt độ thích hợp sẽ làm tăng nguy cơ rủi ro cho người tiêu dùng.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục