Phẫu thuật thành công khối U khổng lồ nặng gần 7kg

- Mới đây, kíp mổ Khoa Ung bướu phối hợp với kíp mổ khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức của Bệnh viện đa khoa tỉnh  thực hiện phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ nặng gần 7 kg cho nữ bệnh nhân L.T.H, 49 tuổi, trú tại xã Hòa An, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Kíp mổ cắt khối u thành công cho bệnh nhân.

Bệnh nhân ở nhà bụng to nhanh, nghĩ rằng béo nên chủ quan không đi khám, gần đây bệnh nhân bị đau bụng nên đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để khám bệnh.

Sau khi được các bác sỹ thăm khám và làm các cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân đã được chẩn đoán có u buồng trứng, kích thước khoảng (25,6x15,7x29,8) cm và được nhập viện điều trị tại khoa Phụ Sản. Sau khi hội chẩn liên chuyên khoa, bệnh nhân được chuyển về khoa Ung bướu để điều trị và phẫu thuật.

 Khối u buồng trứng khổng lồ nặng gần 7kg.

Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết: Đây là ca có khối u lớn nhất được khoa Ung bướu thực hiện từ đầu năm đến nay. Khối u đã được cắt khỏi ổ bụng của bệnh nhân nặng 6,6kg, chiếm toàn bộ ổ bụng, chèn ép các cơ quan nội tạng khác trong ổ bụng, gây đau và nguy hiểm cho bệnh nhân. Hiện tại, sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện.

Bác sỹ khuyến cáo: Người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng/lần để phát hiện sớm bệnh và kịp thời điều trị.

Tin, ảnh: Thanh Yến – Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục