Tuyên Quang tiếp tục quan tâm hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng

- Ngày 1-12, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Kế hoạch phối hợp về tổ chức đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm; hỗ trợ vay vốn ưu đãi phát triển sản xuất cho người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2023 - 2025.

Các đại biểu dự hội nghị.

Thời gian qua, 3 ngành đã phối hợp làm tốt công tác hỗ trợ đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, cho vay vốn ưu đãi phát triển sản xuất cho người chấp hành xong hình phạt tù và đạt những kết quả tích cực.

Trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã có 635 người chấp hành xong án phạt từ được hỗ trợ đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm và 54 người được tổ chức, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tiếp nhận; có 18 người được vay vốn ưu đãi với tổng dư nợ trên 1,3 tỷ đồng… Tỷ lệ người chấp hành xong án phạt tù vi phạm pháp luật, tái phạm tội chiếm 2,42% (giảm 0,64% so với cùng kỳ năm 2022).

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, làm rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp nhằm giúp người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng trong thời gian tới. Theo đó, 3 ngành tiếp tục chủ động phối hợp hiệu quả hơn nữa về hỗ trợ đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, vay vốn ưu đãi phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho người chấp hành xong án phạt tù.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, mô hình tái hòa nhập cộng đồng hiệu quả, tránh nguy cơ tái phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Công Vượng

Tin cùng chuyên mục