Nơi cung cấp các dịch vụ sản phụ chất lượng cao

- Được xác định là một trong những chuyên khoa mũi nhọn của bệnh viện, với hệ thống trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc đặc biệt cho mẹ và bé ngay từ lúc mang thai đến khi sinh nở, khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Với sự tận tình, ân cần của các y bác sĩ dành cho những “bệnh nhân đặc biệt”, ở nơi thường xuyên chào đón những đứa trẻ đến với thế giới, nhiều gia đình người bệnh cảm nhận tình cảm ấm áp, niềm vui, hạnh phúc luôn ngập tràn. Đó là niềm hạnh phúc của những người mẹ, người cha, những người thân trong gia đình khi chào đón thành viên mới và có cả sự chăm sóc tận tình chu đáo của các thầy thuốc trong khoa.

Cán bộ khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc chăm sóc sức khỏe cho sản phụ sau sinh.

Sản phụ Lò Thị Hao, xã Kháng Nhật (Sơn Dương) chia sẻ: "Khi mang thai gần đến tháng sinh tôi đã tìm hiểu và được giới thiệu về kỹ thuật đẻ không đau tại Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc nên đã đăng ký. Khi chuyển dạ, tôi vào viện và được các y, bác sĩ tiếp đón chu đáo, chỉ sau 3 tiếng nhập viện tôi sinh bé trai nặng hơn 3kg. Sau sinh mẹ con tôi hoàn toàn khỏe mạnh”. 

Tiếp lời vợ, anh Hoàng Thế Mạnh chồng chị Hao vui vẻ cho biết: “Cách chăm sóc của thầy thuốc trong khoa Phụ sản thân thiện lắm. Hằng ngày, các y bác sĩ ở đây sang thăm khám, hỏi thăm bệnh nhân thường xuyên, mà người nhà có phương tiện vào viện cũng không phải trả phí...”.

Còn với gia đình sản phụ Nguyễn Thùy Ninh, xã Ninh Lai (Sơn Dương)  các y bác sĩ ở khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc như là ân nhân. Bởi, trước đó 3 ngày, vợ chồng chị đã đi khám thai tại phòng khám tư nhân và được cảnh báo ối có dấu hiệu giảm và cần được theo dõi thường xuyên. Sau 3 ngày chưa thấy vợ có biểu hiện gì, mặt khác thai cũng đã 39 tuần nên chồng chị quyết định đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc để thăm khám. Bác sỹ phát hiện ra chị bị thiếu ối nặng, con bị suy thai cấp. Rất may là trường hợp của chị Ninh đã được các bác sĩ mổ cấp cứu kịp thời.

Điều dưỡng khoa Phụ sản lấy máu gót chân sàng lọc các dị tật bẩm sinh cho trẻ sơ sinh.

Chị Ninh vẫn lâng lâng cảm xúc vui sướng khi chia sẻ về hành trình thai kỳ với biết bao lo âu đến giây phút diệu kỳ chào đón con trai đầu lòng: “Các bác sĩ bệnh viện luôn đồng hành, chăm sóc, tư vấn, điều trị và động viên tinh thần để giúp tôi vượt qua quãng thời gian khó khăn đó. Và sau bao chờ mong, hi vọng, gia đình đã vô cùng hạnh phúc khi mẹ và bé an toàn. Gia đình tôi rất biết ơn sự giúp đỡ tận tình, trách nhiệm của các y, bác sỹ”. 

Xác định là một trong những khoa mũi nhọn của bệnh viện, đội ngũ y, bác sĩ của khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc luôn được chú trọng đầu tư phát triển chuyên môn. Hằng năm, bệnh viện cử nhiều lượt cán bộ trong khoa đi đào tạo các lớp dài, ngắn hạn. Cơ sở vật chất cũng được đầu tư khang như: máy nội soi buồng cổ tử cung, máy mornitor theo dõi nhịp tim thai; máy siêu âm; giàn mổ nội soi...

Cùng với đó, bệnh viện còn tập trung triển khai các kỹ thuật khó tại khoa như: kỹ thuật phẫu thuật nội soi mở thông vòi trứng trong điều trị vô sinh, phẫu thuật nội soi cắt u nang buồng trứng và chửa ngoài tử cung, mổ nội soi gỡ dính thông vòi trứng điều trị chửa ngoài tử cung chưa vỡ bằng phương pháp nội khoa… Bệnh viện hiện  là đơn vị y tế duy nhất trên địa bàn tỉnh đang thực hiện kỹ thuật bơm IUI trong hỗ trợ sinh sản.

Với hệ thống trang thiết bị y tế được đầu tư đồng bộ, đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng mang lại cho chị em phụ nữ những giải pháp toàn diện và hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe phụ khoa và thai kỳ.

Điều dưỡng khoa Phụ sản chiếu Plasma cuống rốn cho bé.

Hiện nay, khoa Phụ sản cũng chú trọng đa dạng các dịch vụ chăm sóc, điều trị thai kỳ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao như: xông âm đạo phục vụ sau sinh, lấy máu gót chân ở trẻ sơ sinh, cấy que tránh thai, dịch vụ tư vấn và săn sóc sơ sinh sau đẻ, đẻ chọn giờ theo nguyện vọng của bệnh nhân, phòng dịch vụ (VIP)...

Trao đổi về định hướng phát triển thời gian tới, Bác sỹ CKI Cao Thị Thúy Anh, Trưởng khoa Phụ sản cho biết: Thời gian tới khoa sẽ tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo hướng chuyên môn hóa, chú trọng chất lượng các dịch vụ khám và sàng lọc các bệnh phụ khoa và chăm sóc sản phụ, em bé  theo yêu cầu… Để tiếp tục duy trì phát triển “thương hiệu” là  địa chỉ y tế uy tín, ngày càng có nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh gửi gắm niềm tin trong chăm sóc sức khỏe sản - phụ khoa.

Bài ảnh: PV

Tin cùng chuyên mục