Ý chí thoát nghèo của chàng trai Lâm Bình

- Anh Nguyễn Văn Toàn (trong ảnh), thôn Nà Khà, xã Lăng Can (Lâm Bình) là một trong những thanh niên đã khởi nghiệp thành công.

Anh Toàn học xong lớp 12 đã chọn học nghề khung nhôm cửa kính. Năm 2018, anh được Huyện đoàn Lâm Bình hỗ trợ vay tín chấp từ nguồn vốn hỗ trợ giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền 50 triệu đồng. Anh đã đầu tư mua máy móc, vật liệu và thuê công nhân sản xuất, lắp đặt khung nhôm, cửa kính phục vụ nhân dân trong huyện. Cơ sở của anh đã tạo việc làm cho 5 - 6 lao động với mức thu nhập trung bình 5 triệu đồng/tháng. Anh Toàn chia sẻ, bản thân anh có xuất phát điểm thấp. Anh luôn cố gắng gấp đôi, gấp ba người khác. Anh lấy sự tin tưởng của khách hàng để làm động lực cho ra những sản phẩm chất lượng.

Tháng 2-2020, anh dùng toàn bộ vốn liếng mình có được mở rộng sang kinh doanh dịch vụ nông nghiệp và thành lập Hợp tác xã Nông - Lâm - Ngư - Nghiệp Toàn Hướng. Hợp tác xã hiện có 7 thành viên, chuyên cung ứng giống lúa, ngô và phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Anh đã trực tiếp liên hệ với công ty chuyên sản xuất giống, phân bón có uy tín để nhập hàng về cho bà con. Ngoài ra, anh còn phối hợp với cán bộ của công ty cung cấp giống và phân bón trực tiếp xuống hướng dẫn bà con kỹ thuật chăm sóc và bón phân cho cây trồng. Hiện nay, hợp tác xã do anh làm chủ đã có 13 đại lý bán lẻ giống lúa và phân bón được đặt ở tất cả các xã trên địa bàn huyện, tạo việc làm thường xuyên cho 7 lao động có thu nhập từ 5 - 6 triệu đồng/tháng.

Ý chí và quyết tâm vươn lên thoát nghèo của anh Toàn là động lực cho nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Lâm Bình học tập và noi theo.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục