Tác dụng của nấm lim xanh Quảng Nam chữa bệnh gì hiệu quả?

Để khai thác nấm lim hiệu quả, đề án nhằm phát triển chuỗi giá trị cây nấm lim xanh Quảng Nam đã được triển khai. Đề án được tiến hành trên các vùng miền núi tỉnh Quảng Nam. Nhờ đó, đồng bào dân tộc thiểu số cũng được tăng thu nhập nhờ khai thác nấm lim hiệu quả. Đề án này còn giúp nguồn gen nấm lim xanh quý hiếm được bảo vệ tốt hơn. Từ đó, khai thác chế biến sâu hơn các giá trị từ sản phẩm nấm lim xanh Quảng Nam.

Tác dụng của nấm lim xanh Quảng Nam tự nhiên Tiên Phước.

Nấm lim thuộc họ khoa học Ganoderma Lucidum, có 2 dòng phổ biến là Ganoderma Orbiforme và Ganoderma Lingzhi. Nấm lim xanh loại có giá trị cao nhất khi mọc từ thân cây lim xanh hư mục. Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu, nấm lim xanh Quảng Nam được nghiên cứu có chứa tới 400 thành phần hoạt chất, mang nhiều dược tính khác nhau polysaccharide, betaglucan, germanium, chất chống oxy hóa, các vitamin và nhiều loại khoáng chất thiết yếu với sức khỏe.

Tác dụng của nấm lim xanh Quảng Nam hỗ trợ điều trị bệnh gì?

Nhà khoa học Didem Sohretoglu cùng Shile Huang khẳng định chiết xuất Polysaccharide của nấm lim xanh có hiệu quả trong kháng tế bào ung thư (2018). Trước đó vào năm 1976, Nhật Bản cũng thành công và được cấp bằng sáng chế khi dùng phương pháp tách chiết Polysaccharide từ nấm lim dùng trong điều trị ung thư. Các nghiên cứu này khẳng định giá trị dược liệu của nấm lim trong y học.

Nấm lim xanh được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh cũng như bồi bổ thể lực. Trong đó, tác dụng nấm lim xanh Quảng Nam hỗ trợ ngăn ngừa, điều trị bệnh lý mãn tính nổi bật như:

- Hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư và ung bướu.
- Hiệu nghiệm với các bệnh gan (xơ gan, mỡ gan, men gan tăng, mỡ gan).
- Giúp hạ mỡ máu cao.
- Ổn định huyết áp cho người huyết áp cao.
- Giảm triệu chứng bệnh gout, giảm đau nhức khớp, viêm khớp.
- Phục hồi các di chứng sau tai biến mạch máu.
- Có lợi trong điều trị tiểu đường, dạ dày, đại tràng, phì đại tuyến tiền liệt…

Uống nấm lim xanh Quảng Nam còn có tác dụng tăng cường sức khỏe  thể chất, làm lành chức năng rất tốt:

- Giải độc gan, loại bỏ độc tố rượu bia, thực phẩm bẩn hay yếu tố môi trường. 
- Hỗ trợ phái mạnh tăng cường sinh lực
- Giúp làm chậm quá trình lão hóa làm đẹp da, ngăn rụng tóc
- Giảm mỡ thừa, cân đối vóc dáng.
- Giải độc và thanh lọc cơ thể rất tốt.
- Kiểm soát huyết áp được ổn định, giải độc làm mát cơ thể…

Xem thêm tác dụng của nấm lim xanh: https://www.namlimxanh.com/tac-dung-cua-nam-lim-xanh.html

PGS.TS Trần Thị Thu Hà cho biết công dụng của nấm lim xanh Quảng Nam rất hiệu quả cho sức khỏe con người. “Đặc biệt cây nấm này giúp hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh ung thư, gan xơ, mỡ gan, gout, đái tháo đường; ngừa viêm nhiễm, làm chậm quá trình lão hóa, phục hồi thể trạng hậu tai biến…”

Nấm lim xanh rừng tự nhiên chỉ mọc trên cây lim đổ mục, không mọc từ cây còn sống. Nơi rừng sâu lại luôn chứa nhiều hiểm nguy, việc săn tìm nấm lim rừng chắc chắn không dễ dàng. Để làm được việc này, đội thợ rừng Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tuyển chọn phải là người có kinh nghiệm chuyên tìm hái nấm lim Quảng Nam. Đội chia thành từng nhóm 3-4 người đủ sức khỏe đi rừng dài ngày. Hành trình tìm kiếm bắt đầu từ 5h sáng, chỉ về lều trại khi tối muộn không rõ mặt người. Hàng tuần, hàng tháng ròng rã nơi rừng thiêng nước độc như vậy để tìm nấm lim xanh.

Nấm lim xanh Quảng Nam được tìm hái trong rừng.

Bởi sự quý hiếm ấy mà giá trị nấm lim xanh ngày càng tăng cao. Với loại nấm lim xanh nguyên cây trên thị trường, mức giá 1.300.000 VNĐ/500g hay 2.600.000Đ/1kg. Còn loại nấm lim cao cấp được qua chế biến thì mức giá là 2.000.000 VNĐ/500g hay 4.000.000Đ/1kg. Nấm lim xanh rừng Quảng Nam đã chế biến của Công ty Tiên Phước có giá là 4.000.000 VNĐ/1kg.

Trước khi tìm mua, người tiêu dùng cần phân biệt các loại nấm lim xanh Quảng Nam theo vị trí mọc. Loại một chất lượng cao nhưng hiếm gặp, mọc ra từ thân cây lim, thân ngắn mập, mũ lớn. Loại hai thì dược tính thấp, mọc từ rễ cây lim, mũ nhỏ (nấm dù), thân dài mảnh.

Tác dụng của nấm lim xanh Quảng Nam của Công ty Tiên Phước

Tác dụng của nấm lim xanh Quảng Nam của công ty Nông lâm sản Tiên Phước nổi tiếng nhất khi chế biến bằng phương thuốc cổ truyền. Phương thuốc Thanh Thiết Bảo Sinh này được bảo tồn giá trị hơn 200 năm qua, cổ thư đã ghi lại từ 1881-1885.

Cách chế biến nấm lim xanh cổ truyền Tiên Phước kết hợp dùng nấm lim xanh rừng Quảng Nam với lấy dược liệu  quý hiếm khác làm tướng và quân. Theo luật âm dương ngũ hành, dược liệu phụ tham gia quá trình nấm lim phơi - ngâm - ủ - xông - sấy. Thành phẩm cho ra là nấm lim xanh cổ truyền nổi tiếng có hương sắc không thể trộn lẫn.

Nấm lim xanh Quảng Nam của Công ty Tiên Phước

Bộ Y tế cấp chứng nhận chất lượng (số 14477/ATTP-XNCB) cho nấm lim xanh Quảng Nam của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước. Viện Y dược cổ truyền Việt Nam cấp chứng nhận (số 3/28/12/11/VNC/TN) cho nấm lim xanh Công ty Tiên Phước.

Liên hệ: Công ty Nấm lim xanh Nông lâm sản Tiên Phước
Xí nghiệp chế biến: Huyện Tiên Phước – Tỉnh Quảng Nam
Điện thoại: 0919257838 - 02437970138 - Website: https://www.namlimxanh.com

Nấm lim của Công ty Nấm lim xanh Nông lâm sản Tiên Phước có hàng trăm đại lý phân phối. Hiện nay sản phẩm chỉ được bày bán tại cơ sở y tế uy tín trên cả nước. Để đảm bảo nguồn gốc uy tín chính hãng, nên mua nấm lim xanh Tiên Phước Thanh Thiết Bảo Sinh. Loại nấm lim tự nhiên chỉ khi kết hợp trong phương pháp cổ truyền mới hiệu quả, an toàn nhất.

Tin cùng chuyên mục