Yên Sơn tiếp nhận hỗ trợ trên 2,5 tỷ đồng từ Quỹ Vì người nghèo

- Ngày 6-6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị Ban vận động quỹ Vì người nghèo và Ban Chỉ đạo Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Các đại biểu dự hội nghị.

Ban vận động quỹ Vì người nghèo huyện đã tích cực vận động ủng hộ xây dựng quỹ; tiếp nhận hỗ trợ từ quỹ Vì người nghèo tỉnh và các đơn vị tài trợ khác. Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, Quỹ Vì người nghèo cấp huyện đã phát động ủng hộ và tiếp nhận hỗ trợ được trên 2,5 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ và sự hỗ trợ trực tiếp của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, toàn huyện đã có 382 hộ nghèo được hỗ trợ làm mới nhà ở và 37 hộ nghèo được hỗ trợ sửa chữa nhà ở; tặng quà Tết cho trên 200 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, Uỷ ban MTTQ các cấp tích cực phối hợp các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức người dân, đẩy mạnh các hoạt động “3 cùng” giúp hộ nghèo làm nhà ở mới.

Tại hội nghị đã triển khai thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024. Trong đó đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, thực hiện thường xuyên, sâu rộng kết hợp theo hướng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, gắn với việc quảng bá sản phẩm.

Đồng thời, phân công cụ thể công việc cho từng cơ quan, đơn vị để thực hiện hiệu quả chương trình, lan toả được các sản phẩm của địa phương đến với người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục